Dòng sự kiện:

3 bí quyết giúp con tránh xa đồ chơi độc hại

02:39 27/12/2015
3 bí quyết dưới đây giúp bạn đem lại niềm vui cho con, giảm bớt lo lắng để con chơi một mình với những đồ chơi an toàn và tiết kiệm.

 

 

 

 [mecloud]VrA2Z3m4km[/mecloud]

1. Chọn chất liệu tự nhiên

Hãy tìm đồ chơi an toàn làm bằng những vật liệu tự nhiên như gỗ rắn và sợi hữu cơ (bông, len, nỉ, vv) và hạn chế đồ chơi làm bằng nhựa.

Bạn nên đọc nhãn mác cẩn thận khi định mua một món đồ cho con. Món đồ chơi này làm bằng gì nhỉ? Nó đến từ đâu?

Hãy xem xét tất cả thông tin về món đồ chơi trước khi bạn mua nó. Nếu đồ chơi không có nhãn mác và xuất xứ rõ ràng, bạn không nên mua cho con.

2. Tái chế đồ dùng trong nhà

Mua ít đồ chơi hơn sẽ tiết kiệm, vừa tốt cho hành tinh của chúng ta vừa phù hợp với túi tiền của bạn.

Bạn nên mua đồ chơi có chất lượng tôt dù có thể tốn nhiều hơn một chút, nhưng chúng sẽ dùng được lâu hơn nhiều và có thể đem cho các em nhỏ khác. Bạn sẽ còn tiết kiệm được nhiều hơn nếu bạn quyết định bán lại những món đồ chơi đó.

Bạn cũng có thể tận dụng những hộp đồ cũ để tái chế thành đồ chơi cho con như trống tự chế từ hộp đựng bát, hộp cát-tông...

3. Tránh đồ trang sức và mỹ phẩm rẻ tiền

Cả hai loại sản phẩm này có nguy cơ gây hại cao. Đồ trang sức rẻ tiền thường có hàm lượng chì cao và mỹ phẩm dành cho trẻ em có thể chứa nhiều các hóa chất độc hại.

 

Để con chơi an toàn và thực sự vui vẻ, bạn nên dành thời gian chơi với con. Không quan trọng bạn có bao nhiêu thời gian bên con, con cần những kỉ niệm với bạn dù ít dù nhiều. Chơi cùng con dù có hơi bẩn một chút thì bạn hãy mỉm cười và tận hưởng thời gian vui chơi với con. 

Hương Trà (Theo Healthychild)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 

 

>> Clip hot: [mecloud]SlSQmZGh3M[/mecloud]