Dòng sự kiện:

3 bí quyết xua tan sự ngại ngùng của con khi trở lại trường học

17:36 19/08/2015
Khi những gian hàng và xe đẩy lại chất đầy đồ dùng học tập, những hình ảnh về việc đi học trở lại lấp đầy tâm trí của lũ trẻ, giáo viên và phụ huynh. Sự phấn khích và sự lo lắng của họ tăng lên khi ngày đi học đầu tiên đang đến gần.

“Bạn đang đến những nơi tuyệt vời. Hôm nay là ngày của bạn. Những thử thách đang chờ bạn, hãy theo con đường của riêng mình.” (Theo Dr. Seuss) 

Khi những gian hàng và xe đẩy lại chất đầy đồ dùng học tập, những hình ảnh về việc đi học trở lại lấp đầy tâm trí của lũ trẻ, giáo viên và phụ huynh. Sự phấn khích và sự lo lắng của họ tăng lên khi ngày đi học đầu tiên đang đến gần.

Cho dù con bạn đang học ở mầm non, mẫu giáo, hay trung học, chúng rất vui mừng nhưng cũng lo lắng về việc đi học trở lại. Điều này là hoàn toàn bình thường. Sự mới mẻ và việc gặp lại bạn bè mang lại sự phấn khích. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến chúng bồn chồn.

(Tôi sẽ bật mí với bạn một bí mật nhỏ. Giáo viên cũng có cảm giác bồn chồn của ngày đầu tiên. Giáo viên hào hứng chuẩn bị bài vở cho học sinh, và háo hức mong được gặp chúng, nhưng họ cũng lo lắng. Họ đang lo lắng về những gia đình mới mà họ sẽ gặp. Họ hy vọng một sự hợp tác tuyệt vời, bởi hầu hết giáo viên tin rằng cha mẹ là giáo viên số một của con họ. Giáo viên muốn hợp tác tích cực với phụ huynh để học sinh nhận được nhiều sự quan tâm nhất.)

Dưới đây là 3 bí quyết để giảm bớt sự cảm giác bồn chồn  của con khi trở lại trường học:

1. Giao tiếp

Ngay trước khi bắt đầu đi học, con bạn sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi. Hãy dành thời gian để lắng nghe. Hãy dành thời gian để trò chuyện về sự hứng thú cũng như sợ hãi của con. Bọn trẻ thường thích trò chuyện về điều gì đó trước khi đi ngủ. Tôi đảm bảo rằng đây không phải là một chiêu trò để chúng được thức khuya. Thay vào đó, đây là thời điểm mà tâm trí của chúng đủ thư giãn để suy nghĩ về những điều muốn nói. Hãy chắc chắn là bạn sẽ dành thời gian để lắng nghe con.

Sớm liên lạc với nhà trường và giáo viên. Nếu bạn sớm biết giáo viên của con trước ngày đầu tiên của năm học, hãy sắp xếp một cuộc hẹn để con bạn được tham quan lớp học và gặp gỡ giáo viên trước. Việc trao đổi với các giáo viên sẽ giúp các giáo viên thấy rằng bạn đang quan tâm đến việc học của con.

2. Kết nối với Văn học

Dù là mất chiếc răng đầu tiên, mất đi một con vật cưng, có anh chị em, không cần dùng tã lót, hay đi học, có rất nhiều những cuốn sách dành cho trẻ em về các chủ đề này. Tôi thích liên hệ văn học với  kinh nghiệm sống và thảo luận về chúng. Nó sẽ làm cho văn học trở nên gần gũi với con và khích lệ tình yêu đọc sách.

 

Có rất nhiều cuốn sách về chủ đề trở lại trường học dành cho mọi lứa tuổi.  Hãy lấy một cuốn sách và cùng đọc với con, kết nối những trải nghiệm trong sách với các trải nghiệm trong cuộc sống của con, sẽ giúp con giảm bớt cảm giác lo lắng.

3. Kỉ niệm

Trong gia đình tôi, hàng năm, sau  ngày đầu tiên đến trường, tôi đưa các con đi chơi và mua cho chúng một ly kem trái cây khổng lồ. (Chúng tôi thậm chí đã làm điều này khi chúng tôi tự học ở nhà.) Lũ trẻ rất trông chờ việc này. Đó là cách chúng tôi kỷ niệm ngày đầu tiên trở lại trường. Chúng tôi thật may mắn khi sống ở Đức. Ở đó, chúng tôi đã tham gia vào một truyền thống tuyệt vời của Đức là tặng cho các con một chiếc nón vào ngày đầu tiên đến trường. Đó là chiếc nón lớn làm bằng bìa cứng, trang trí đẹp mắt và chứa đầy đồ chơi, sôcôla, kẹo, đồ dùng học tập, và các loại bánh kẹo khác nhau. Những sự kỉ niệm như vậy được mong đợi tạo ra sự hứng khởi để giảm bớt cảm giác lo lắng của trẻ.

Sau ngày đầu tiên trở lại học tập, sự lo lắng sẽ lắng xuống và con bạn sẽ quen dần. Hãy nhớ luôn trò chuyện cởi mở với con và giáo viên của con, kết nối những tình huống mới với văn học, và kỷ niệm những sự kiện quan trọng trong cuộc đời con.

Hương Trà (theo Moms Magazine)

Ảnh nguồn: imgion.com, amazon.com

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được nhiều người xem:  

[mecloud]Yb6p4wayGA[/mecloud]