Dòng sự kiện:

3 bước giúp mẹ bỗng dưng “mềm tính” với con mình

20:07 27/08/2015
Nếu bạn có xu hướng mắng mỏ thay vì động viên và chỉ bảo con, mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn “chuyển giọng” một cách nhẹ nhàng khi dạy con.

Tin liên quan

  • Dạy con trở thành người tốt bụng không chỉ bằng lời nói
  • Bác sĩ nhi chia sẻ những điều tạo ra sự khác biệt khi nuôi dạy con
  • Những điều tuyệt vời của các bà mẹ Hà Lan khi nuôi dạy con
 1. Dừng lại và hít thở sâu


Khi nhận được điện thoại của cô giáo về tình hình học tập của con, bạn tức giận và lo lắng vì con không đạt được những điều bạn mong mỏi. Bạn mắng con và khiến bé sợ hãi. Bạn không thể cảm thông với con, bởi những lời nói tiêu cực bộc phát trước khi bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Bởi vậy, khi một ý nghĩ tiêu cực xuất hiện, hãy tĩnh tâm lại một chút và cố gắng “đuổi” nó ra khỏi đầu, và hít một hơi thật sâu.

Bước dừng này sẽ ngăn những lời nói tiêu cực và giúp bạn có cơ hội để thay đổi tâm trạng.

2. Xoa dịu sự lo lắng


 

Suy nghĩ tiêu cực của bạn đến từ sự sợ hãi, lo lắng. Khi những lời chì chiết xuất hiện trong đầu bạn, hãy thử đọc câu “thần chú” sau: "Đó không phải là việc nghiêm trọng... mình có thể xử lý nó ..." Điều đó sẽ làm giảm bớt nỗi lo đang ghì chặt lấy bạn, và những người xung quanh bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

3. Nói chuyện với chính mình như với người bạn yêu thương

 

Bạn sẽ không để một người nào đó mắng nhiếc con mình, phải không? Vậy, hãy rèn luyện bản thân để sửa những suy nghĩ tiêu cực thành những lời động viên và khích lệ. "Không ai hoàn cả cả.... Tôi đang làm tốt nhất có thể.... Hiện tại, như thế là đủ tốt rồi.”

Ba bước này sẽ bắt đầu biến đổi bạn từ một ông bố, bà mẹ hay la mắng thành người cha, người mẹ hiền từ. Hãy nghĩ về nó như là cách bạn sẽ nuôi dạy con lại từ đầu. Đó là sự chăm sóc dịu dàng nhất, sự động viên lớn nhất mà bạn dành cho con, giúp con phát triển với những suy nghĩ tích cực trong cuộc sống.

Hương Trà (Theo ahaparenting)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]Dqa0wGURTp[/mecloud]