Dòng sự kiện:

3 cô giáo trẻ bạo hành bé 15 tháng tuổi sẽ bị phạt thế nào?

18:28 06/10/2015
Theo thông tin từ Phòng GD & ĐT TP. Đồng Hới (Quảng Bình), phòng sẽ đình chỉ hoạt động trường mầm non và xử lý nghiêm 3 giáo viên hành hạ, đánh đập bé trai.

 

 

 

Sáng 5/10 vừa qua, dư luận xôn xao trước thông tin bé trai 15 tháng tuổi bị 3 cô giáo trường mầm non tư thục Sơn Ca (đường Hữu Nghị, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) đánh, trói, thậm chí là nhét giẻ vào mồm.

Vụ việc được phát hiện khi mẹ cháu bé theo dõi camera ở nhà và bất ngờ ập tới bắt quả tang hành động dã man này của cô gáo.

Bé bị cô giáo trói hai chân ra phía sau.

Sau khi sự việc trên được đăng tải trên báo chí và các trang mạng xã hội, chúng tôi đã liên hệ ngay với Phòng GD & ĐT TP. Đồng Hới (Quảng Bình) để tìm hiểu thông tin và làm rõ vụ việc.

Phòng GD & ĐT Đồng Hới xác nhận sự việc trên đúng là xảy ra trên địa bàn thành phố. Đồng thời, ngay tại thời điểm vụ việc bị phát hiện, lãnh đạo thành phố Đồng Hới đã nhanh chóng xuống làm việc với cán bộ trường mầm non tư thục Sơn Ca và dự kiến đình chỉ hoạt động của trường mầm non.

Đối với 3 giáo viên có hành vi đánh đập bé trai sẽ giao cho Pháp luật xử lý.

Theo Luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư Hà Nội), biện pháp xử lý của lãnh đạo thành phố Đồng Hới là hoàn toàn đúng theo Pháp luật.

“Sự việc giáo viên trường mầm non tư thục Sơn Ca hành hạ, đánh đập học sinh xảy ra trên địa bàn TP. Đồng Hới vừa qua đặc biệt phải bị cả xã hội lên án mạnh mẽ. Bởi trước đó, đã có rất nhiều vụ việc tương tự xảy ra và bị pháp luật xử lý rồi. Hơn nữa đối tượng bị hành hạ lần này là một em bé còn rất nhỏ, đối tượng đang được toàn xã hội quan tâm”, Luật sư Anh Tú nhận xét.

Ông Tú cũng cho biết, theo Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam, 3 giáo viên trên có thể sẽ bị xử lý dựa theo mức độ dấu hiệu của tội hành hạ người khác, trong đó:

Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình bị phạt cảnh cáo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Trường hợp phạm tội hành hạ đối với trẻ em, người già, phụ nữ có thai, người tàn tật thì áp dụng hình phạt được quy định tại khoản 2 điều này bị phạt tù từ 1 năm đến 3 năm tù.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]SB2N84BHhq[/mecloud]