Dòng sự kiện:

3 nữ sinh "mất tích" bí ẩn ở Phú Yên đã về nhà an toàn

20:51 22/02/2016
3 nữ sinh trung học cơ sở ở Phú Yên bỏ nhà đi tìm cuộc sống tự lập và cùng để lại bức thư có câu chữ giống nhau đã được phát hiện ở Nha Trang và về nhà an toàn.
Trao đổi trên báo Người lao động, sáng ngày 22/2, ông Lê Hữu Phước, Trưởng Công an xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết, 3 nữ sinh L.N.T.Tr, N.T.B.T và L.M.Th (cùng 15 tuổi, ngụ xã Hòa Xuân Đông và đều là học sinh lớp 9H Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, huyện Đông Hòa) sau 5 ngày bỏ nhà đi tìm việc làm, tự lập đã về nhà an toàn.

Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, huyện Đông Hòa, Phú Yên, nơi 3 nữ sinh đến học trước khi bỏ đi. (Ảnh: Báo Người lao động).

Theo thông báo của gia đình thì 3 nữ sinh trên sau khi bán một xe đạp lấy tiền đón xe đò vào TP. Nha Trang (Khánh Hòa) tìm việc làm. Sau nhiều ngày không tìm ra việc, một người quen của gia đình 3 em đọc báo, biết được việc 3 nữ này sinh bỏ nhà đi, gây lo lắng cho gia đình nên sau khi phát hiện đã đưa 3 em về lại quê vào chiều 21/2.

Như tin tức đã đưa từ trước, bố mẹ của 3 nữ sinh cho hay, sáng 17/2, 3 người con gái của họ rời nhà đến trường học như thường lệ, thế nhưng đến trưa hôm đó 3 cháu không về nhà. Sau nhiều giờ tìm kiếm bất thành, các bậc cha mẹ phát hiện 3 nữ sinh để lại 3 bức thư báo tin gia đình biết, đã rời quê nhà đi nơi khác sinh sống.

Đáng chú ý, 3 bức thư của 3 nữ sinh để lại cho gia đình trước khi bỏ nhà ra đi đều có nội dung giống nhau về câu từ và những dòng suy nghĩ trải nghiệm hơn nhiều so với độ tuổi của các cháu.

Ngoài việc xin lỗi bố mẹ và tự nhận mình là đứa con bất hiếu, cả 3 nữ sinh đều khẳng định không xúi giục lẫn nhau, không bỏ nhà theo trai hay bị ai dụ dỗ ra đi, mà chỉ muốn sống tự lập, tự lo cho bản thân, đồng thời nhắn gửi bố mẹ và người thân không nên tìm kiếm...

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]GILLZRfyoO[/mecloud]