Dòng sự kiện:

3 sai lầm thường gặp khi cha mẹ giúp con làm bài tập về nhà

14:10 28/08/2015
Khi con bạn đang gặp khó khăn với bài tập về nhà, thật dễ dàng để cho con câu trả lời, hoặc thậm chí làm bài hộ con nhưng bạn đừng làm điều đó.
Dưới đây là 3 lỗi thường gặp khi các phụ huynh giúp con làm bài tập về nhà:
1. Làm bài tập về nhà hộ con


Khi con bạn đang gặp khó khăn với bài tập về nhà, thật dễ dàng để cho con câu trả lời, hoặc thậm chí làm bài hộ con.

Đừng làm điều đó. Điều duy nhất con học được sẽ là chạy đến bên bạn để nhận câu trả lời. Sự bế tắc là một phần bình thường của quá trình học tập.

Thay vào đó: Hãy cho con bạn một thời gian để tìm ra giải pháp cho vấn đề. Điều này sẽ giúp con học tính kiên trì trong việc hoàn thành công việc. Nếu con bạn dành khá nhiều thời gian để làm bài tập mỗi tối, hãy dành hơn 10 phút trao đổi với giáo viên của con để xem bài tập có cần được cắt giảm hoặc có hình thức làm bài tập nào khác mà con có thể thử không.

2. Nói con đừng lo lắng về một bài tập


Nếu con bị quá tải với việc làm bài tập về nhà, bạn nói chúng hãy lướt qua bài tập đó.

Nếu con bạn để chừa lại một phần bài tập, hoặc đó có vẻ chỉ là một kỹ năng nhỏ con có thể học sau, thì bạn đã lầm. Khi con bạn không làm phần bài tập cần thiết đó, điểm của con sẽ bị ảnh hưởng. Thường thì, trẻ nghĩ rằng chúng học dốt một môn nào đó khi bị nhận điểm kém.

Thật ra, trẻ không làm bài tập của môn đó nên không biết chúng học tốt môn đó hay không, mà phần bài tập con bỏ chừa lại thì các bạn đã hoàn thành được.

Thay vào đó: Hãy chắc chắn rằng con bạn thường xuyên có thời gian và một nơi để hoàn thành bài tập về nhà. Nếu con ốm hoặc thấy bài tập thực sự khó, hãy liên lạc với giáo viên của con ngay lập tức để tìm cách giải quyết.

3. Nói với con rằng hướng dẫn của giáo viên là sai


Bài tập về nhà ngày hôm nay có vẻ khác. Có nhiều lý do cho việc này. Hôm nay, giáo viên phát hiện ra phương pháp giảng dạy mới. Hay sự thay đổi trên toàn quốc về chuyện chuyển từ học thuộc lòng sang quá trình tư duy sâu sắc hơn. Một số, phụ huynh bảo con đừng nghe theo hướng dẫn của giáo viên mà làm theo cách khác. Điều này xảy ra khi cha mẹ ghi đè lên hướng dẫn của giáo viên trong bài tập của con, khiến con thêm bối rối và không hiểu bài tập.

Các con đã học rất chăm chỉ và tìm đến người chúng tin tưởng và yêu quí để nhận sự giúp đỡ. Việc nhận điểm kém hay bị yêu cầu làm lại bài tập có thể khiên con bực bội và nản chí.

Thay vào đó: Làm theo sự hướng dẫn của giáo viên. Nếu bài tập có đưa ra một phương pháp mới hoặc vấn đề mới. bạn và con bạn không thể hoàn thành bài tập thế nào, thì đó là lúc dành thời gian để trao đổi với giáo viên để làm rõ vấn đề và nhận sự giúp đỡ.

Hương Trà (Theo parent)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]uHIIc5ow2v[/mecloud]