Dòng sự kiện:

37 triệu kẻ ngoại tình "lao đao" vì bị hacker tiết lộ danh tính

17:26 21/08/2015
Các thành viên với đầy đủ danh tính, địa chỉ, thư điện tử... trên website dành cho dân ngoại tình đã bị hacker công bố khiến hàng chục triệu cuộc hôn nhân ở nhiều nước trên thế giới vào vòng nguy hiểm.

Ngày 19/8, hacker tung lên mạng cơ sở dữ liệu của Ashley Madison - website kết nối những người thích ngoại tình, gồm 37 triệu thành viên với đầy đủ danh tính, địa chỉ, thư điện tử, chi tiết thẻ tín dụng, sở thích tình dục (như thích tình một đêm, bịt mắt khi ân ái…).

Hàng triệu thành viên Ashley Madison (trụ sở ở Canada) và bạn đời họ đổ xô truy cập các trang web, mạng xã hội đăng “danh sách đen”, khiến nhiều máy chủ sập vì quá tải. Một hacker nói: “Tôi tạo ra một cơ sở dữ liệu để công chúng tìm kiếm những kẻ ngoại tình, nhưng chỉ hai phút sau, cơ sở này treo cứng vì có quá nhiều lượt truy cập”. Hacker này nói muốn nhiều người biết đến “danh sách đen” vì đó là “nghiệp chướng của những kẻ lừa dối bạn đời”.

Ashley Madison là mạng xã hội gây tranh cãi và chịu nhiều sự chỉ trích nhất hiện nay.

Trước đó, nhóm hacker Impact Team đã yêu cầu Avid Life Media phải đóng cửa vĩnh viễn AshleyMadison và một website khác là Established Men, nếu không sẽ phát tán dữ liệu người dùng mà họ đánh cắp được.

Cụ thể, trang web cung cấp cho người dùng những lựa chọn để xóa hồ sơ và lịch sử sử dụng. Tuy nhiên, các tin tặc tuyên bố rằng, trong khi thông tin hồ sơ của khách hàng bị loại bỏ thì chi tiết thẻ tín dụng của họ vẫn còn đó.

Ashley Madison là một trong những mạng xã hội gây tranh cãi nhất hiện nay khi cho phép những người đã lập gia đình có thể tham gia mạng xã hội này để tìm kiếm một mối quan hệ ngoài luồng. Các hacker mới đây đã tấn công vào mạng xã hội này, lấy cắp toàn bộ 37 triệu thông tin người dùng và đe dọa sẽ tiết lộ các thông tin cá nhân cũng như thông tin tài chính của người dùng nếu trang web này không chịu ngưng hoạt động.

Mạng xã hội này cho phép người dùng đăng ký và tham gia miễn phí, tuy nhiên có một số tính năng yêu cầu phải trả phí để sử dụng, như tính năng chat hoặc làm quen với bạn tình trên mạng xã hội này... Danh tính của các thành viên trên mạng xã hội này đều được giấu kín.

Avid Life Media đã phải đưa ra lời xin lỗi đến người dùng của mình cho những gì mà công ty gọi là “một sự xâm nhập vô cớ và xâm phạm thông tin khách hàng”. Công ty cho biết đang tiến hành một cuộc điều tra với sự giúp đỡ của các chuyên gia bảo mật hàng đầu thế giới để tìm ra thủ phạm của vụ tấn công.

Vụ tấn công nhận được nhiều sự hoan nghênh từ phía cộng đồng mạng, khi nhiều người cho rằng những kẻ “mèo mã gà đồng” xứng đáng bị vạch mặt.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]GGANQd6ch1[/mecloud]


TAG