Dòng sự kiện:

4 học sinh chết đuối, tang thương bao trùm xóm nghèo

18:42 13/10/2015
Những cơn mưa rả rích đang bao trùm xóm nghèo ở Quảng Nam, rất đông người dân đến giúp gia đình lo hậu sự cho 4 em học sinh bị đuối nước khi cùng nhau đi câu.

Theo tin tức từ báo Dân Việt, sáng 12/10 trong cơn mưa rả rích, rất đông người dân ở thôn 6 (xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước) đến giúp gia đình lo hậu sự cho 4 em học sinh bị đuối nước khi cùng nhau đi câu.

Danh tính, 3 em còn lại gồm: Lê Dinh, Trần Anh Đạt (cùng sinh năm 2002), em Nguyễn Văn Tín (SN 2004), cả bốn cùng trú thôn 6, xã Tiên Cảnh.

Cả xóm nghèo tổ 2, thôn 6 chìm trong tang tóc - Ảnh: Tuổi trẻ

Bà Võ Thị Minh (mẹ em Tín) ngồi bên thi thể con trai khóc không thành tiếng, “sao con lại bỏ mẹ ra đi vậy con, về nhà mẹ nấu những món ngon cho nè” làm cho nhiều người dân đến chia buồn không cầm được nước mắt.

Ông Phạm Văn Hưng (SN 1965, bố em Hậu) nói trong nước mắt: “Sao tai ương cứ ập đến gia đình tôi hoài như vậy, thằng bé lanh lẹ, học giỏi, sao ông trời không thương cho nó mà đành chia ly bố con như vậy. Ai đời, chỉ có 2 năm mà đầu bạc liên tục đi tiễn đầu xanh…”

Theo báo Người lao động, trước đó, khoảng 12h ngày 11/10, bốn em nói trên rủ nhau ra khu vực bãi cát trên sông Đá Giăng thuộc địa phần giáp danh giữa xã Tiên Cảnh và Tiên Lộc để tắm. Vào thời điểm này, khu vực có mưa to, nước sông lên nhanh, chảy xiết khiến cả 4 em bị nước cuốn. Nghe tiếng kêu cứu, người dân gần đó ứng cứu nhưng không kịp.

Theo ông Hồ Minh Linh, Chủ tịch UBND xã Tiên Cảnh, ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lương chức năng địa phương và người dân đã khẩn trương tổ chức tìm kiếm cứu nạn. Đến khoảng 16h cùng ngày, thi thể của Đạt, Dinh, Tín được tìm thấy và đưa lên bờ. Đến 8h sáng 12/10 thì thi thể của Hậu mới được tìm thấy cách nơi gặp nạn 200m.

Ông Hường Văn Minh, chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết trước mắt huyện hỗ trợ mỗi gia đình bị nạn một triệu đồng và tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay quyên góp hỗ trợ các gia đình. - Thông tin trên báo Tuổi trẻ.

Được biết, khu vực các em gặp nạn thường xuyên xảy ra các vụ chết đuối.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]mdVEVaqAag[/mecloud]