Dòng sự kiện:

40.000 đồng/cành đào Nhật Tân nở sớm, người trồng lo ngay ngáy

14:00 23/01/2016
Do đào nở sớm nhiều nhưng lượng tiêu thụ lại ít nên thời điểm này giá đào khá rẻ, nhiều cành bé chỉ có giá từ 40.000 - 60.000 đồng.

 

Ghi nhận tại vườn đào Nhật Tân (Hà Nội), một vài ngày gần đây cho thấy, số lượng đào nở sớm xuất hiện khá nhiều, thậm chí có nhiều ruộng đào đã bung hết hoa. Nguyên nhân dẫn đến đào nở sớm nhiều vẫn là yếu tố thời tiết.

Trao đổi với chúng tôi, bác Nguyễn Thị Hường cho biết: "Người trồng đào có kinh nghiệm nhiều năm nhưng với thời tiết diễn biến thất thường thì rất khó có thể đoán trước cũng như đối phó một cách chính xác để điều chỉnh cây đào được. Chính điều này đã khiến lứa đào sớm đồng loạt bung hoa, còn đào nở đúng dịp Tết thì chúng tôi đang cố gắng điều tiết, theo dõi để cây bung hoa đúng dịp".

Ngoài yếu tố thời tiết thì một số người cũng cho hay, lượng đào nở sớm nhiều nhưng nhu cầu mua đào chơi sớm của người dân năm nay kém hơn mọi năm. Lý do nhiều người cho biết đó là nông dân Tây Tựu do nắng nóng nên hoa ly trổ bông sớm, hoa bán rẻ và sớm nên người dân tập trung chơi hoa ly dịp rằm tháng Chạp nhiều hơn hoa đào.

Có mặt tại vườn đào ngày 22/1, một số gia đình đang cắt đào để bán vào ngày rằm tháng Chạp. Nhiều tiểu thương cũng có mặt để thu mua đào của nông dân, theo đó những cành đào được tiểu thương quan tâm có giá dao động từ 40.000 - 50.000 đồng, số ít người chọn mua cành 70.000 - 100.000 đồng.

Trao đổi về việc đào nở sớm rớt giá, chị Lê - một nông dân cho hay: "Tưởng chừng đào nở sớm sẽ được giá nhưng thực tế giá thấp quá nhưng đến độ phải cắt rồi chúng tôi biết phải làm sao. Bây giờ chỉ trông chờ vào đào Tết thôi, hy vọng còn 15 ngày nữa, thời tiết sẽ thuận lợi để chúng tôi yên tâm".

Hình ảnh khiến nhiều người trồng đào xót xa. 

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]