Dòng sự kiện:

400.000 đồng 1 cây bắp cải lạ mắt chơi Tết Nguyên đán

14:00 21/01/2016
Những cây bắp cải tưởng chừng chỉ phục vụ trong các bữa ăn hàng ngày nhưng ít ai nghĩ rằng dưới bàn tay của các nghệ nhân nó lại biến thành cây cảnh bonsai có giá trị cao gấp chục lần phục vụ chơi Tết.

 

 [mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]

Tết Bính Thân đang đến rất gần và thời gian này cũng là lúc để người dân Thủ đô bắt đầu sắm Tết. Cùng với nhiều loại đặc sản Tết thì nhiều cây cảnh, các loại hoa cũng đang đón chờ người dân mua sắm.

Nắm bắt được điều này, tại một số nơi ở Hà Nội xuất hiện một số loại cây độc đáo như: táo bonsai, quất bonsai nhưng độc đáo nhất là bắp cải nhiều màu sắc được đưa lên làm bonsai phục vụ thú chơi của nhiều người.

Bắp cải được một số nghệ nhân trồng theo phương pháp đặc biệt để chúng trở thành cây cảnh. Trao đổi với chúng tôi, chị Hằng - một người bán bắp cải này cho biết: "Để trồng loại bắp cải này đòi hỏi phương pháp khó, rất mất công và phải điều tiết nước, độ ẩm cũng như sự phát triển của cây bắp cải hài hòa mới có thể ra lá đẹp, theo ý muốn được".

Giá 1 chiếc bắp cải tím, bắp cải trắng, bạch tạng... dao động khoảng 400.000 đồng. 

Rất nhiều người cảm thấy thích thú khi sở hữu một chậu cây này chơi Tết. Chị Khánh Linh (nhân viên truyền thông) cho hay: "Thật lạ mắt và độc đáo khi cây bắp cải chúng ta vẫn ăn hàng ngày lại trở thành cây cảnh chơi Tết. Hy vọng chậu cây này sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình tôi trong năm mới".

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]