Dòng sự kiện:

5 bài học cuộc sống mà bạn không thể dạy con

14:00 16/09/2015
Dưới đây là 5 bài học cuộc sống mà con chỉ thấu hiểu khi đã trải qua. Tuy bạn không thể dạy con những điều này, bạn cần trang bị cho con những kiến thức cần thiết.

1. Không đưa ra quyết định quan trọng chỉ vì cảm xúc nhất thời


Con cần biết đâu là cảm xúc nhất thời, và lựa chọn theo cảm xúc chưa chín chắn có thể gây hậu quả cả đời. Hy vọng rằng con sẽ nhận ra điều này trước khi bị dính bầu hay bị nghiện ma túy. Hãy để ý đến những gì đang xảy ra trong cuộc sống của con, con cần bạn trong những lúc khó khăn nhất.

2. Không mua được nhân phẩm và lòng tự trọng


Bên cạnh việc giúp con tránh xa các hoạt động phi pháp, con cần phải học cách vượt qua những cám dỗ của đời thực. Không trung thực trong học tập hay tham nhũng có thể giúp người ta thăng tiến trong môi trường mà không cần những người có thực lực. Nhưng con cần biết sự trung thực quan trọng trong sự nghiệp của con như thế nào, nó sẽ đem đến cho con sự tôn trọng, sự tự do và cuộc sống.

3. Niềm đam mê giúp con vượt qua khủng hoảng


Niềm đam mê là ngọn lửa của cuộc sống, vì vậy đừng để ngọn lửa trong con mất đi. Nếu con không còn hứng thú với việc gì đó, hãy giúp con bắt đầu những điều mới mẻ. Trong cuộc sống, những cuộc khủng hoảng đến rồi sẽ đi, và khi chúng xảy ra, con sẽ biết ơn vì bạn đã tiếp lửa để con vượt qua khó khăn đó.

4. Danh hiệu không đem lại hạnh phúc


Dạy con biết theo đuổi ước mơ và sự chiến thắng. Tuy nhiên, con cần biết "chiến thắng" không phải là tất cả, những danh hiệu và giải thưởng chỉ đánh dấu những trải nghiệm tuyệt vời mà con có được. Chiến thắng đầu tiên không phải là mục tiêu duy nhất, không phải cứ chiến thắng ai đó là thành công. Giúp con hiểu được tầm quan trọng của những người bạn tốt, của công việc mà con yêu thích, và một gia đình hạnh phúc sẽ giúp con tiến xa.

5. Con phải đối mặt với vấn đề của mình

Mọi người đều có điểm yếu, dù lớn hay nhỏ, con cần phải học cách vượt qua chúng hay bắt đầu đối mặt với chúng. Đôi khi, con có thể tự giải quyết, hoặc tìm sự tư vấn, chẳng hạn như lời khuyên của một người ban. Những vấn đề này không thể bị bỏ qua vì chúng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của con. Giúp con biết rằng con nên yêu cầu sự giúp đỡ để giảm bớt những gánh nặng.

 

Hương Trà (Theo familyshare)

Nguồn: Người đưa tin