Dòng sự kiện:

5 bài học quan trọng mẹ học được từ đứa con 4 tuổi

03:00 26/01/2016
4 tuổi đủ để bé có ý kiến riêng của mình về rất nhiều thứ, nhưng vẫn đủ bé để không lo lắng về những gì mình thể hiện. Dưới đây là 5 bài học quan trọng mẹ học được từ đứa con 4 tuổi.

  

Tin liên quan

  • Thần đồng piano 4 tuổi gốc Việt gây sốt trên đất Mỹ
  • Làm thế nào để trẻ 3-4 tuổi biết cách chia sẻ
  • Ngẩn ngơ với vẻ đẹp lai của thiên thần 4 tuổi ở Sài Gòn
 1. Mê mẩn các cuộc phiêu lưu

Một trong những điều hay nhất của đứa bé bốn tuổi là niềm say mê cuộc sống của bé. Mỗi trải nghiệm mới là một cuộc phiêu lưu, và mỗi khi bé có vẻ do dự thử một cái gì đó mới, nếu bạn nói với bé theo một cách khác như “Nhanh nào! Hãy thử một cuộc phiêu lưu mới!", hầu hết các bé sẽ luôn luôn nhảy cẫng lên và tham gia vào cuộc phiêu lưu.

Bất cứ khi nào bạn thấy mình không muốn thử một cái gì đó mới và khác biệt, bạn hãy cố gắng coi đó như một cuộc phiêu lưu mới và thú vị. Như vậy sẽ dễ dàng hơn một chút và vui vẻ hơn.

2. Tìm thấy niềm vui trong những điều nhỏ nhặt nhất

Bạn đã bao giờ để ý trẻ nhỏ vui mừng từ những điều nhỏ nhất không? Đó là bởi vì các bé là các chuyên gia về cuộc sống thực tế ở thời điểm này. Các bé không phải suy nghĩ về những gì đã xảy ra ngày hôm qua hay những gì có thể xảy ra trong ngày mai, các bé thực sự chỉ tập trung vào những gì đang xảy ra ngay tại đây, ngay bây giờ.

Và thậm chí nếu nó là một cái gì đó nhỏ nhoi, miễn là ngay bây giờ thì nó sẽ mang đến điều thú vị với các bé.

3. Tiếng cười thực sự là liều thuốc tốt nhất

Tiếng cười của đứa bé bốn tuổi rất dễ dàng đến từ những điều nhỏ nhất. Nhưng những gì bé bốn tuổi biết theo bản năng mà nhiều người lớn đã lãng quên đó là một tiếng cười thực sự, hồn nhiên luôn mang lại cảm giác tuyệt vời. Vì vậy, nếu một điều gì đó làm bạn vui thích và cực kỳ phấn khích, thì chỉ cần cho phép bản thân nở một nụ cười từ trái tim mình.

4. Không lo lắng bị người khác để ý

Những đứa bé bốn tuổi là một trong những con người tự do nhất. Các bé làm những gì mình muốn, từ việc mặc quần áo với màu sắc yêu thích, đi đến cửa hàng tạp hóa trong trang phục Halloween dù đã vào tháng Hai. Các bé sống theo phương châm, "nếu cảm thấy tốt, thì làm", và ý kiến ​​của những người khác không quan trọng. Rất nhiều người trưởng thành cần áp dụng phương châm này thường xuyên trong cuộc sống.

5. Đôi khi khóc cũng cần thiết

Lý do dường như bốn tuổi nhấn mạnh đến sự tự do là bởi vì các bé vẫn còn ở độ tuổi có thể òa khóc về một điều gì đó nếu bé thực sự cảm thấy khó chịu. Bây giờ, nếu tất cả những loại ngũ cốc bạn yêu thích đều bán hết, không ai lại khuyến khích bạn xả cơn giận ở các cửa hàng tạp hóa, nhưng cho phép bạn òa khóc thật to, nếu có điều gì thật sự khó chịu, có thể sau đó một điều tốt sẽ xảy ra.

Hương Trà (Theo Parentsociety)

Nguồn: Gia đình Việt Nam