Dòng sự kiện:

5 bí quyết chọn dưa hấu ngon ngọt do chị bán dưa chỉ

16:25 02/08/2016
Chọn được một quả dưa hấu ngon ngọt như ý không phải dễ. Sau đây là 5 bí quyết chọn dưa hấu do người bán dưa chỉ.

Dưa hấu chứa chủ yếu là nước (91%) và carbs (7,5%). Hầu như không có protein hoặc chất béo và rất ít calo. Dưa hấu cũng là một nguồn dinh dưỡng tốt của cả hai citrulline và lycopene, hai hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe. Ăn dưa hấu hoặc uống nước ép dưa hấu có thể mang lại một sức khỏe tốt, bao gồm huyết áp thấp, cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm đau nhức cơ bắp.

Hiện nay, dưa hấu có quanh năm và được bán ở rất nhiều nơi, nhưng chọn được một quả dưa hấu ngon ngọt như ý không phải dễ. Sau đây là 5 bí quyết chọn dưa hấu do người bán dưa chỉ:

1. Chọn quả có phần đáy dưa có vết rám, màu đốm vàng


Quả dưa hấu có phần đáy (phần đối diện với cuống) tiếp xúc nhiều với mặt đất sẽ có nhiều vết rám. Các đốm vàng hay màu vàng cam ở phần đáy dưa mách cho bạn thấy đó là một quả dưa ngon.

2. Chọn quả dưa có dấu ong châm


Những vết màu nâu hay vết ong châm trên quả dưa cho thấy, ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa nhiều lần. Sự thụ phấn càng nhiều thì trái dưa đó càng ngọt.

3. Dưa hấu "cái" ngọt hơn dưa hấu "đực"

Theo kinh nghiệm của những người nông dân trồng dưa thì, trái dưa "đực" thường to hơn, hình thuôn dài và nhiều nước.

Trong khi đó, những quả dưa "cái" sẽ có hình tròn, ngọt và ít hạt hơn nhiều. Một mẹo nhỏ nữa giúp bạn phân biệt được trái dưa đực, cái đó là nhìn vào phần đáy của quả dưa.

Nhìn đồng xu dưới đáy dưa cũng giúp bạn phân biệt được dưa đực dưa cái đó. Khu vực này ở dưa đực sẽ xuất hiện một vòng tròn nhỏ chỉ bằng cỡ một đồng xu. Còn ở dưa cái, vòng tròn dưới đáy sẽ to hơn tương đối rõ ràng.

4. Quả dưa hấu ngon sẽ không quá to hay quá nhỏ

Một trái dưa quá to hay quá nhỏ đều không ngon. Dưa đó có thể bị non hay quá già... Vì thế, bạn hãy chọn một trái dưa hấu có kích cỡ trung bình, cầm vào chắc tay, không bị nẫu, dập ở phần nào.

5. Cuống dưa héo là dưa đã chín ngọt


Nhìn vào cuống dưa sẽ tiết lộ cho bạn biết độ chín của trái dưa. Nếu cuống dưa có màu xanh, có thể dưa được hái quá sớm và chưa chín. Cuống dưa héo cho thấy, trái dưa này đã chín rồi.

PV