Dòng sự kiện:

5 bí quyết giúp bạn dành trọn vẹn thời gian cho con dù bận rộn

15:47 28/10/2015
Nhiều bố mẹ nghĩ rằng toàn tâm toàn ý quan tâm đến con cần rất nhiều thời gian. 5 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn dành trọn vẹn thời gian cho con dù cuộc sống bận rộn.

 

Tin liên quan

  • 4 yếu tố mẹ nhất định phải quan tâm để bé sơ sinh lớn lên xinh đẹp
  • Bí quyết giúp trẻ quan tâm đến công việc gia đình
  • Tâm sự của Đỗ Nhật Nam gửi mẹ ngày 20/10 gây xúc động
 [mecloud]qcwA3RoGd5[/mecloud]

1. Đừng “ôm” nhiều việc khi ở bên con

Có thể bạn đang cố gắng làm nhiều việc khác nhau cùng một lúc để tiết kiệm thời gian trong cuộc sống bộn bề. Đây là giải pháp hợp lí nếu bạn đang ở văn phòng và cần hoàn thành một vài công việc trong một thời gian nhất định.

Nhưng con cái không phải là công việc, chúng là niềm vui của bạn. Vì vậy, khi bạn đang ở với con, bạn nên ngừng làm những việc mà bạn không cần thiết phải làm ngay. Hãy đặt trọn sự quan tâm của bạn vào việc nuôi dạy những đứa trẻ.

2. Lắng nghe con

Không cần biết con đang nói với bạn những gì, hãy coi đó là điều quan trọng nhất bạn được nghe, ngay cả khi con chỉ chia sẻ về bữa trưa ở trường.

Trẻ con biết khi nào bạn đang lắng nghe và khi nào bạn không quan tâm đến chúng.

3. Thấu hiểu sự im lặng

Sự quan tâm đúng mức giúp bạn nâng cao trực giác của mình. Điều đó có nghĩa là nếu con đang trải qua một thời điểm khó khăn nhưng không thể nói với bạn, thì bạn vẫn có thể nhận ra và có thể giúp con vượt qua.

Nếu bạn lơ là trong việc nuôi dạy con, bạn có thể bỏ lỡ những điều quan trọng mà con cảm thấy khó chia sẻ với bạn.

4. Tận hưởng bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình là một cơ hội tuyệt vời để con có thể chia sẻ cởi mởi với bạn những câu chuyện trong một ngày của con.

Hãy tận hưởng bữa cơm gia đình thật thong thả và bình tĩnh để cả gia đình được kết nối với nhau và kết thúc một ngày bận rộn với những tiếng cười và sự ấm áp.

5. “Bỏ mặc” đồ công nghệ

Không có gì quan trọng hơn việc dành thời gian cho những người thân yêu của bạn. Nhưng đôi khi bạn dành sự ưu tiên cho những thứ khác. Điều đó khiến con cảm thấy kém quan trọng với bạn so với những thú vui bạn đang làm, như “nấu cháo” điện thoại hay lướt máy tính.

Nhưng không có nghĩa là bạn phải dừng lại những gì bạn đang làm mỗi khi con yêu cầu bạn một điều gì đó. Nếu bạn để cho bản thân liên tục bị chôn vùi trong các thiết bị thông minh, chúng có thể lấy đi thời gian quý báu của bạn với con. Cố gắng giảm thiểu sử dụng điện thoại hoặc máy tính khi ở bên con, để con cảm thấy rằng con là ưu tiên hàng đầu của cha mẹ. 

Hương Trà (Theo Mindbodygreen)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]LzlXJcXner[/mecloud]