Dòng sự kiện:

5 bí quyết giúp con yêu thích môn Toán

18:00 19/11/2015
Bạn có thể giúp con tự tin, làm toán với những con số qua trò chơi bằng những cách đơn giản.
 [mecloud]riLxtas7s8[/mecloud]

1. Áp dụng môn toán vào cuộc sống

Để con yêu thích môn toán, mẹ hãy áp dụng toán vào cuộc sống hàng ngày như đưa con đi mua hàng cùng mẹ, cho con làm quen với tiền để học tính toán. Bố mẹ có thể nhờ con tính hộ những phép tính như tiền phải thanh toán, tiền thừa phải trả lại để tăng khả năng tính nhẩm của con hay giúp con tư duy về các dạng toán đố đơn giản.

2. Chơi trò chơi toán học cùng con


Trò chơi toán học được coi là một trong những cách giúp con tiến bộ trong môn toán cực hiệu quả. Mẹ có thể chơi đếm kẹo, đếm bút, đếm tẩy hoặc bất kỳ những vật dụng gì mà con thích. Các bài toán tính đơn giản như cộng, trừ chẳng hạn. Với trẻ lớn hơn, mẹ có thể cùng trẻ chơi với phép nhân, chia, phân số, ẩn số…

3. Sử dụng những đơn vị đo “đặc biệt”

Thay vì sử dụng những đơn vị đo thông dụng như cm, milimet... khi trẻ bắt đầu tiếp cận với Toán, bạn có thể giúp trẻ hình dung ra đơn vị đo bằng những "thước đo" của trẻ như "giữa hai đồ vật này có khoảng cách là 5 cái kẹo" hoặc "đếm xem từ chỗ con ngồi tới cửa kia là bao nhiêu viên gạch?".

Như vậy trẻ sẽ thấy Toán học là một thứ gì đó gần gũi và thiết thực trong cuộc sống, không hề khô khan chút nào và trẻ sẽ cảm thấy thú vị hơn khi tiếp cận chúng ở lớp học.

[mecloud]wuyp1XsCV1[/mecloud]

4. Khuyến khích con ghi nhớ các con số

Khuyến khích con học thuộc hay ghi nhớ các con số, một dãy số cũng là cách hay để con có thể rèn luyện trí nhớ, tư duy toán của mình. Tuy nhiên, ghi nhớ dãy số bất kỳ là một việc không dễ và không nhiều thú vị đối với nhiều đứa trẻ. Vì vậy, bố mẹ nên giúp con ghi nhớ các con số bằng cách gắn với những đồ vật, môn học mà con yêu thích như đố con nhớ được biển số xe của bố mẹ và người thân trong gia đình.

5. Khuyến khích, động viên con


Điều quan trọng hơn cả là cha mẹ hãy luôn động viên, khuyến khích con học toán. Điều này sẽ giúp con thích thú hơn và không sợ môn toán nữa. Bạn cũng đừng bao giờ ép con học hoặc nói ra những điều khiến con nản lòng như “môn toán rất khó” chẳng hạn.

HỒNG HẠNH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]IhrbQ2AVe9[/mecloud] 


TAG