Dòng sự kiện:

5 cuốn sách khiến "nghề" làm bố mẹ dễ hơn bao giờ hết

14:00 17/06/2016
Sứ mệnh thiêng liêng được làm bố, làm mẹ không dễ thực hiện, và 5 cuốn sách sau đây sẽ giúp bạn bớt bỡ ngỡ, hoang mang hơn nhiều đấy!

 

 

 

Trẻ con luôn xuất hiện một cách rất bất ngờ. Trẻ con như những nốt nhạc rộn ràng mang theo bao điều mong chờ, háo hức và niềm vui sướng tột đỉnh cho các ông bố, bà mẹ. Tuy nhiên sứ mệnh thiêng liêng được làm bố, làm mẹ có dễ thực hiện?

Để không bỡ ngỡ, hoang mang khi "nhận công việc" đặc biệt làm ba mẹ này, hãy cùng dành chút thời gian học nghề từ các bà mẹ đã có kinh nghiệm khác nhé.

Này sản phụ, cô làm ơn ăn ít đi nhé!

Cuốn sách là những câu chuyện của một bà mẹ Nhật gốc Việt trong quá trình mang thai, nuôi dạy con khôn lớn. Trong đó cô đề cập tới chế độ dinh dưỡng khi mang thai, cũng như các quan niệm dạy con về cách sống tự lập, trung thực… và cách xử lí tình huống khi con bước vào các khủng hoảng: lên ba, dậy thì… của người Nhật.

Nội dung cuốn sách xoay quanh các vấn đề chính như: Thai phụ không được ăn nhiều; Nên để con biết tự chịu trách nhiệm về bản thân mình; Cha mẹ cũng thường xuyên phải học từ con để hoàn thiện bản thân mình; Cha mẹ không can thiệp quá mức, con cái được sống với cá tính, lứa tuổi được làm những điều mình thích; Miễn con cái hạnh phúc, khỏe mạnh đồng tính hay chuyển giới không phải là vấn đề...

Với lối viết chân thật như đang kể một một câu chuyện đời thường, không dùng những ngôn từ bóng bẩy… cuốn sách rất dễ hiểu, dễ đọc và gẫn gũi với hầu hết các bà mẹ, người đọc.

Mẹ trẻ chăm con khỏe

Rất nhiều người lo sợ sự xâm nhập của vi khuẩn hay virus, vì vậy họ đã biến môi trường sống của mình trở nên sạch sẽ quá mức, đồng thời dùng thật nhiều chất tẩy rửa để đề phòng.

Tuy nhiên, do cha mẹ chú trọng việc giữ cho môi trường xung quanh luôn trong trạng thái ít vi khuẩn nên sẽ dẫn đến hệ quả là sức đề kháng của trẻ ngày càng giảm. Số trẻ mắc các bệnh hen suyễn, bệnh Atopy, bệnh dị ứng ngày càng gia tăng.

Cuốn sách gửi thông điệp đến những người làm cha mẹ: Hãy để trẻ ra ngoài làm quen với thiên nhiên, vạn vật. Hãy cho trẻ ăn các loại ngũ cốc, các loại thực phẩm hữu cơ và rau quả không có chất bảo quản. Có như vậy chúng ta mới có thể nâng cao sức đề kháng cũng như đảm bảo cho trẻ có một cơ thể khỏe mạnh.

Để con được ốm

Để con được ốm có thể coi là một cuốn nhật ký học làm mẹ thông qua những câu chuyện từ trải nghiệm thực tế mà chị Uyên Bùi đã trải qua từ khi mang thai đến khi em bé chào đời và trở thành một cô bé khỏe mạnh, vui vẻ.

Cùng với những câu chuyện nhỏ thú vị của người mẹ là lời khuyên mang tính chuyên môn, giải đáp cụ thể từ bác sỹ Nguyễn Trí Đoàn, giúp hóa giải những hiểu lầm từ kinh nghiệm dân gian được truyền lại, cũng như lý giải một cách khoa học những thông tin chưa đúng đắn đang được lưu truyền hiện nay, mang đến góc nhìn đúng đắn nhất cho mỗi hiện tượng, sự việc với những kiến thức y khoa hiện đại được cập nhật liên tục.

Cuốn sách sẽ giúp các bậc phụ huynh trang bị một số kiến thức cơ bản trong việc chăm sóc trẻ một cách khoa học và góp phần giúp các mẹ và những-người-sẽ-là-mẹ trở nên tự tin hơn trong việc chăm con, xua tan đi những lo lắng, để mỗi em bé ra đời đều được hưởng sự chăm sóc tốt nhất.

Con nghĩ đi, mẹ không biết!

“Con nghĩ đi, mẹ không biết” là tập hợp những bài viết được đón nhận nhiệt thành trên Facebook của Thu Hà (Mẹ Xu-Sim), rất nhiều bài viết trong số đó đã từng được đăng trên các báo. Nhưng khác với những dòng chia sẻ trên mạng xã hội, nội dung các bài được chọn lọc hơn, có chủ đích hơn với giải pháp để con tự lập và mẹ tự do.

Những bài viết của Thu Hà sinh động, thiết thực vì đó là những trải nghiệm thật, hoàn toàn là sự thật của một bà mẹ có hai con đang trong tuổi ăn, tuổi học, của một người làm việc với trẻ em liên tục suốt 20 năm, trong đó có 3 năm dạy học và 17 năm làm báo tuổi teen.

Hành trình lớn lên cùng con của bà mẹ này có thể chạm tới trái tim của các ông bố bà mẹ khác có lẽ là bởi sự chân thành và những chiêm nghiệm thật như được rút ra từ tim của người mẹ. Nhiều người yêu mến chị bởi những triết lý giáo dục hàn lâm được viết bằng lối kể chuyện giản dị, thực tế và sống động. Đối tượng độc giả chính của cuốn sách là các ông bố - bà mẹ, nhưng các bạn trẻ vẫn có thể đọc sách để hiểu hơn về phụ huynh mình, cũng là một món quà ý nhị khi muốn “nhắc khéo” bố mẹ rằng: “con muốn tự lập”.

Dưới sao mẹ kể con nghe

Chị Phan Thị Hồ Điệp kể: "Ngày Nam còn nhỏ, mình có thói quen kể chuyện cho con trước khi đi ngủ. Để những câu chuyện trở nên gần gũi và có nhân vật chính là Nam, mình thường tự sáng tác truyện. Điều thú vị là Nam thích những câu chuyện của mẹ nhiều khi hơn cả những truyện in trong các sách xuất bản. Và thế là những câu chuyện bé xinh lần lượt ra đời.

Mình kể về những con vật gần gũi quanh con như bạn Mèo, bạn Thỏ...

Mình kể về những "sự kiện" gắn bó với con như sinh nhật, như lần "chia tay" với bạn răng sún...

Mình kể về vũ trụ bao la mà gần gũi. Mình kể về ông già Noel "huyên thoại" nhưng lại vô cùng thân thuộc, đáng yêu...

"Dưới sao mẹ kể con nghe" là tập hợp những câu chuyện như thế. Rất cảm ơn bạn đọc đã cầm trên tay cuốn sách này và kể cho con nghe. Mình hy vọng mỗi câu chuyện sẽ là một món quà để mỗi đêm dưới ánh sáng đèn ấm áp sẽ là giây phút hạnh phúc của cả mẹ và con".

Anh Tuấn

Theo Gia đình Việt Nam