Dòng sự kiện:

5 dấu hiệu chắc chắn bạn đã thua trước 'mưu mẹo' của trẻ

21:40 17/08/2015
Nếu bạn phải từ bỏ việc cố gắng lén xem phần tin tức hoặc thậm chí lướt nhanh mục thời tiết thì rõ ràng bé nhà bạn đang ở phần thắng thế rồi.
Bạn phải lén lút xem ti vi
Nếu bạn phải từ bỏ việc cố gắng lén xem phần tin tức hoặc thậm chí lướt nhanh mục thời tiết thì rõ ràng bé nhà bạn đang ở phần thắng thế rồi. Con bạn đã học được cách sử dụng điều khiển ti vi từ xa và giờ đây chiếc ti vi là của trẻ.
Bạn không tìm được đôi giày phù hợp để ra ngoài
Điều này là do nhóc con nhà bạn đã lôi giày của mẹ ra khỏi tủ đồ, và sau khi thử chúng, bé có thể đã bỏ quên một chiếc ở nơi bí ẩn nào đó trong nhà.
Tường luôn dính bẩn và phòng thì luôn bề bộn
Đây là rắc rối khiến các mẹ thường xuyên phát cáu, nhưng với lũ trẻ, chúng dường như không để ý (hoặc quan tâm) một chút nào. Việc dọn dẹp phòng của bé như một trận chiến khó khăn mà bạn không thể thắng được bởi dù bạn cố gắng dọn dẹp ngăn nắp thì 5 phút sau mọi thứ lại bừa bộn như cũ.
Bạn bị con quấy liên tục trong bữa ăn
Việc này thường đặt ra cho các mẹ một câu hỏi hóc búa: Nên đặt bát cơm của mình xuống để đối phó với đứa con đang tháo yếm để nghịch thức ăn? hay tiếp tục thưởng thức bữa ăn và để mặc con bôi hết món khoai tây nghiền lên chiếc áo sạch của bé?
Bạn mất quá nhiều thời gian cho con ngủ
Thời điểm bạn bắt con lên giường cũng là lúc các bé giở những chiêu trò để kéo dài thời gian phải đi ngủ. Ví dụ như tỏ ra khó chịu khi phải mặc tã. Điều này có thể khiến bạn mất 5 phút vật lộn mới mặc được chiếc tã lên người con. Hoặc thậm chí các bé sử dụng những chiến thuật tinh vi hơn như: "Con muốn được mẹ ôm" hay "Con muốn đi vệ sinh”, hoặc có thể đòi mẹ kể tới… 5 câu chuyện trước khi ngủ thì mới chịu nhắm mắt. 
Tường Vy (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin