Dòng sự kiện:

5 địa điểm du lịch tuyệt đẹp có tiền cũng không được đến

19:42 18/08/2016
Có vẻ như chúng ta có thể đến bất cứ nơi nào chúng ta muốn, nếu chúng ta có đủ sự khao khát và tiền bạc. Nhưng có một số nơi trên Trái đất những người du lịch hoàn toàn không được phép đặt chân tới.

Dưới đây là danh sách một trong số những nơi nổi tiếng nhất và bí ẩn nhất mà không có ai dám đến dù một lần.

Đảo Surtsey

Nguyên nhân của lệnh cấm: Từ các thí nghiệm khoa học

5 địa điểm du lịch tuyệt đẹp có tiền cũng không được đến 

Năm 1963, trong các vùng biển của Iceland có một ngọn núi lửa dưới nước nổ ra. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, một hòn đảo có diện tích 2,7 km vuông được hình thành. Điều này ngay lập tức nhận được sự chú ý từ rất nhiều các nhà khoa học khắp nơi trên thế giới. Kể từ khi hòn đảo Surtsey - đặt theo tên của nhân vật huyền thoại Surtr, chỉ nhằm phục vụ mục đích khoa học và hạn chế cho khách du lịch mặc dù nó rất đẹp.

Đảo Ilha da Queimada Grande

Nguyên nhân của lệnh cấm: Là nơi sinh sống của rất nhiều loài rắn độc

 5 địa điểm du lịch tuyệt đẹp có tiền cũng không được đến

Ilha da Queimada Grande, cách 35 km từ bờ biển của Brazil có phong cảnh giống như một thiên đường thực sự. Đây là một nơi mọi người rất muốn đến, nhưng bởi vì rắn độc tràn ngập nơi đây: Với diện tích 0,43 km vuông, nó có khoảng 4.000 loài rắn. Và nguy hiểm nhất là nơi này có rất nhiều rắn hổ lục đầu vàng. Nọc độc của loài rắn này nguy hiểm gấp 5 lần những loài khác. Nếu bị chúng cắn bạn có thể chết ngay lập tức. Đó là lý do tại sao các nhà chức trách Brazil cấm không ai được đến thăm Ilha da Queimada Grande, hay còn gọi là đảo Rắn.

Đảo bắc Sentinel

Nguyên nhân của lệnh cấm: thổ dân xâm lược

 5 địa điểm du lịch tuyệt đẹp có tiền cũng không được đến

Một trong những quần đảo của Andaman ở vịnh Bengal có một bộ tộc thổ dân Sentinelese nguy hiểm. Những người Sentinelese tránh tiếp xúc với bất kì nền văn minh và quyết liệt chống lại bất kỳ ai xâm nhập vào lãnh thổ của họ. Theo các nhà khoa học, các thổ dân đã có tới 60.000 năm  sống trong sự cô lập với của nền văn minh của con người. Họ luôn bất chấp để bảo vệ lãnh thổ. Ví dụ, vào năm 2004 họ bắn vào một máy bay trực thăng của chính phủ Ấn Độ bằng mũi tên khi máy bay đó bay qua hòn đảo sau cơn sóng thần để tìm hiểu về những người dân địa phương cần giúp đỡ. Những nạn nhân cuối cùng là những ngư dân bị mất tích. Sau khi bắn máy bay các nhà chức trách Ấn Độ đã kêu gọi người dân tránh xa những người Sentinelese và lãnh thổ của họ.

Đền thờ Ise, Nhật Bản

Nguyên nhân của lệnh cấm: chỉ dành cho giới thượng lưu

 5 địa điểm du lịch tuyệt đẹp có tiền cũng không được đến

Tại Nhật Bản, ngôi đền quan trọng nhất trong cả nước chính là khu phức hợp đền thờ Ise Jingu. Ngôi đền chính được bao quanh bởi một hàng rào gỗ cao, chỉ có những linh mục cao cấp và các thành viên của gia đình hoàng gia mới được phép vào bên trong. Đến năm 1945 Ise là một nơi thậm chí còn khó khăn để bước tới hơn. Đền thờ đã bị tách khỏi thế giới bên ngoài bằng con sông Miyagawa tượng trưng cho biên giới giữa đất đai thông thường và đất thiêng liêng. Các nhà sư bị cấm nghiêm ngặt không thể qua sông. Mọi người tin rằng điều này sẽ dẫn đến vi phạm sự thánh thiện của ngôi đền và sẽ gây ra rắc rối cho cả Nhật Bản.

Đảo Gruinard

Nguyên nhân của lệnh cấm: Nơi thử nghiệm vũ khí sinh học thử nghiệm

 5 địa điểm du lịch tuyệt đẹp có tiền cũng không được đến

Năm 1942, chính phủ Anh đã mua hòn đảo Gruinard Scotland để thử nghiệm vũ khí sinh học. Trong thí nghiệm, người ta thấy rằng than đã bị ô nhiễm xung quanh lãnh thổ trong một khoảng thời gian dài và gây ra cái chết của dân số nơi đây đến 95% trong cách trường hợp chết. Cho đến những năm 1980, hòn đảo này là một trong những nơi nguy hiểm nhất trên hành tinh. Chỉ trong năm 1986 các nhà khoa học cuối cùng đã bắt đầu 'làm sạch' hòn đảo đáng ngại này và nó được tuyên bố là an toàn vào năm 1990. Tuy nhiên, không có ai định cư ở đó. Các chuyên gia cảnh báo rằng các bào tử bệnh trong than vẫn còn trong đất của hòn đảo. Có nghĩa là nơi đây không phù hợp với cuộc sống hàng trăm năm.

Trọng Nguyễn (theo Brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam