Dòng sự kiện:

5 điều bạn cần biết mà không ai muốn chia sẻ

17:03 20/08/2015
Được làm mẹ hẳn là niềm vui vô bờ đối với những bà mẹ trẻ. Nhưng những gì bạn sẽ phải trải qua ở thời kì hậu sản thật không dễ dàng.

Sau khi sinh con, bạn có bức ảnh đứa trẻ sơ sinh đáng yêu treo trong phòng, phòng của con thì được trang bị tất cả mọi thứ thiết trong hai năm tiếp theo, nhưng giờ thì sao? Chỉ có bạn và con, và chợt nhận ra bạn không có ý tưởng gì cho những gì bạn làm. Mọi người thường dành những lời khích lệ cho bạn như, "cứ để tự nhiên đi" hay "bạn sẽ ổn thôi", và tôi ở đây để tiết lộ với bạn về sự thật xấu xí và thất bại hoàn toàn về thời kì hậu sản ...

1. Làm mẹ không đến một cách tự nhiên mà là có mục đích. Là một người mẹ sẽ đảm đương rất nhiều việc khác nhau. Sẽ có ngày bạn không biết làm thế nào để qua một ngày ... hoặc một giờ tiếp theo. Hãy tận dụng các mối quan hệ của bạn; đọc sách, nói chuyện với bác sĩ của bạn, và điều quan trọng nhất là...đừng ngại yêu cầu sự giúp đỡ hoặc tư vấn từ các bà mẹ khác (nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và giảm sự lo lắng).

2. Hơn một lần bạn sẽ khóc... Không ai bất lực hơn là người ít khóc, giữa đêm khuya, người đó không thể hiểu lí do lần đầu tiên họ khóc. Vì vậy, bạn có thể tự hỏi liệu bạn có đói không, có ướt át không, có những câu chuyện tầm phào không? Không, không có gì... Khi thất bại thì đừng ngại khóc. Đó là chuyện bình thường, hảy thử khóc to hơn những em bé, bạn sẽ muốn phát điên, tuyệt vọng và ngủ thiếp đi. Nói một cách nghiêm túc, đừng ngại thể hiện sự thất vọng của bạn. Nó không làm cho bạn trở nên yếu đuối, nó sẽ làm nên con người bạn, và nhiều bà mẹ tuyệt vời cũng đã làm như vậy. Nếu bạn quá thất vọng, đặt bé xuống giường, và nghỉ ngơi, sẽ thấy tâm trạng khá hơn.

3. Cơ thể của bạn sẽ luôn thay đổi. Bạn có thể giảm cân và có thân hình cân đối hơn sau khi sinh, nhờ những nỗ lực của bạn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ không được tốt như vậy. Bạn có thể có một hoặc hai vết rạn da, hay kích cỡ ngực của bạn có thể thay đổi, hoặc hông của bạn nở nang hơn. Sinh ra một em bé là điều tuyệt vời nhất mà bạn làm được, nhưng đổi lại bạn sẽ mất mát một chút, dù điều đó là xứng đáng.

4. Đừng so sánh mình với bà mẹ khác. Đây có lẽ là một trong những lời khuyên hữu ích nhất mà tôi dành cho những người mới làm mẹ. Không sai nếu yêu cầu giúp đỡ và nhận lời khuyên từ các bà mẹ khác, rồi ngưỡng mộ họ, nhưng bạn sẽ hoàn toàn trở nên điên rồ nếu bạn cố gắng so sánh mình với những gì người khác làm. Bạn là một cá nhân riêng biệt và hãy vui vì điều đó. Hãy làm những gì mà bạn cảm thấy thoải mái, nó sẽ tốt cho bạn và cả bé.

5. Hãy thật thoải mái khi đối mặt với khó khăn. Không có gì đáng làm hơn công việc của một bà mẹ. Tôi không thể diễn tả cảm giác đó, đặc biệt là khi bạn quan sát sự phát triển về thể chất cũng như nhân cách và việc học tập của con. Tuy nhiên, không phải ngày nào cũng tươi sáng và ấm áp. Tình hình sẽ trở nên khó khăn. Cứ chờ cái trải nghiệm đầu tiên của bạn với việc nôn mửa hay tiêu chảy ... , thực tế là như vậy. Vì vậy, chỉ cần nhớ là làm một người mẹ không giống như trong chuyện cổ tích, mà nó sẽ về bạn và bé, việc học tập, sự gắn kết giữa hai mẹ con, cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và tình yêu thương.

Hương Trà (theo momsmagazine)

Nguồn: Người đưa tin

 >> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]gTG04kQVoZ[/mecloud]