Dòng sự kiện:

5 định nghĩa về tình yêu sẽ khiến bạn phải giật mình

03:30 04/10/2015
Tình yêu đích thực không có chỗ cho sự ghen tuông và sự chiếm hữu, mà phải thực sự tin tưởng lẫn nhau. Khi bạn tin tưởng ‘nửa kia’, tức là bạn đang bảo vệ mối quan hệ của bạn.
 Tình yêu là không có sự ghen tuông và chiếm hữu


Người ta thường bảo rằng vì yêu mới có ghen. Ghen cũng chính là một thứ “gia vị” khiến tình yêu trở nên nhiều màu sắc và thú vị hơn. Tuy nhiên, đây cũng là mối nguy hiểm đáng sợ đang “rình rập” chuyện tình của hai bạn đấy. Tình yêu đích thực không có chỗ cho sự ghen tuông và sự chiếm hữu, mà phải thực sự tin tưởng lẫn nhau. Khi bạn tin tưởng ‘nửa kia’, tức là bạn đang bảo vệ mối quan hệ của bạn.

Tình yêu không hẳn là việc "hùa" theo nhau

Đơn giản là, không cần phải đối phương chọn cái nào thì bạn phải chọn cái đó, bạn không thích việc gì thì đối phương cũng phải như thế. Bạn cũng không cần phải ở nửa kia từng giờ từng phút, hãy dành thời gian riêng cho bạn và cả đối phương nữa. Con người ai cũng có những suy nghĩ, chính kiến, quyết định, lựa chọn riêng và tình yêu thì không hề bắt bạn phải bỏ đi tất cả những quan điểm của mình. Vì vậy hãy cứ là chính bạn, đừng "hùa" theo người kia để rồi đánh mất chính mình.

Tình yêu là cho mình một cơ hội


Kết thúc với một người không có nghĩa là tình yêu trong bạn đã chấm hết. Liệu bạn có nghe về dấu chấm phẩy trong tình yêu? Đó là việc kết thúc một mối quan hệ, nhưng là bước ngoặc để bạn sang một trang mới cùng với tình yêu mới. Tình yêu là cho mình cơ hội để làm lại những điều sai.

Tình yêu là duy trì sự riêng tư


Thời đại công nghệ thông tin, tất cả đều được dễ dàng phổ cập thông qua mạng xã hội, tình yêu cũng chẳng thể gọi là chuyện hai người khi mà cả trăm ngàn người đều biết rõ mọi hành động của họ. Theo một nghiên cứu cho thấy, cứ 10 cặp đôi công khai tình cảm trên mạng xã hội thì có 7 cặp đi đến kết cục chia tay. Việc công khai cũng không hẳn xấu, nhưng bạn cần phải hiểu rõ áp lực từ chúng.

Tình yêu là phải hạn chế những hiểu lầm


Trong suốt quá trình yêu nhau, sẽ rất khó tránh khỏi những hiểu lầm, điều quan trọng là cả hai phải hạn chế nó. Nếu có xung đột xảy ra, hãy cho cả bạn và đối phương cơ hội để giải thích và cùng đưa ra quan điểm của mình. Đừng vội kết luận và tự biến mình thành một đạo diễn tài ba, điều này chỉ khiến tình yêu của bạn nhanh chóng rơi xuống vực thẳm.

Và tình yêu không đủ để định nghĩa qua lời nói, tình yêu phải được thể hiện qua hành động.

 Ngọc Diệp (Theo Lifehack)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]VLwzQr9QVK[/mecloud]