Dòng sự kiện:

5 hội chứng bệnh đáng sợ nhất thế giới

16:37 21/12/2015
Dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng những chứng bệnh sau đeo đuổi người bệnh cho đến hết cuộc đời và còn khiến họ không thể giao tiếp với xã hội vì mặc cảm.

 

 

 

 [mecloud]nQY2Pfvlhr[/mecloud]

1. Hội chứng xác sống (Cotard's Syndrome)


Người mắc hội chứng xác sống luôn cho rằng mình đã chết, hoặc cơ thể đang bị thối rữa vì những loại bệnh khủng khiếp "không có thực". Họ không thiết ăn uống, vệ sinh cơ thể, thậm chí không buồn bước chân ra ngoài cửa  vì "tất cả đều vô nghĩa với người đã chết".

Nếu không được giúp đỡ, người bệnh sẽ sớm bị nhiễm trùng, hoại tử và cơ thể bị thối rữa theo đúng nghĩa đen. Không ít người đã chết đói vì tuyệt thực, hoặc tự tìm đến cái chết.
Jules Cotard - nhà tâm lý học người Pháp đã phát hiện ra hội chứng này vào năm 1880. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hội chứng này như: di chứng của bệnh Alzheimer, chấn thương não bộ hoặc các rối loạn khác khiến các khớp thần kinh tế bào thoái hóa, gây rối loạn khu vực cảm xúc của não bộ.

2. Hội chứng rung giật nhãn cầu (Nystagmus)


Hội chứng này khiến con người không thể tự kiểm soát được con ngươi trong mắt. Đây là hội chứng bẩm sinh hoặc là di chứng sau chấn thương hay các cơn đột quỵ.

Hội chứng rung giật nhãn cầu khiến cho thị lực của người bệnh không còn được bình thường và gây nguy hiểm khi người bệnh bước qua đường hoặc lái xe.

3. Hội chứng bàn tay người ngoài hành tinh (Alien Hand Syndrome)


Người mắc hội chứng này sẽ không thể kiểm soát được cánh tay của mình. Bàn tay sẽ tự động làm bất cứ điều gì: tự cầm, tự nắm, tự mở cửa, tự đưa thức ăn vào miệng dù bạn không hề điều khiển nó.

Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này là do sự rối loạn của dây thần kinh thể chai (corpus collosum)  khiến cho sự kết nối giữa hai thùy não trái và phải bị lỗi.

4. Hội chứng nổi mề đay lạnh (Cold Urticaria)


Đây thực chất là một dạng dị ứng với nhiệt độ. Nếu tiếp xúc với bất cứ thứ gì có nhiệt độ thấp như băng đá hoặc nước lạnh, vùng da sẽ bị nổi mề đay. Nếu đột ngột bị dội nước lạnh, người bệnh có thể bị tử vong vì sốc nhiệt.

5. Hội chứng người cây (Epidermodysplasia Verruciformis)


Nếu mắc hội chứng này, nhiều vùng da sẽ bị chai sần và nứt nẻ, mọc u bướu, và phát triển mạnh khiến các đầu chi bị biến dạng như vỏ cây.

Nguyên nhân của bệnh là do một dạng virus thuộc họ HPV (Human Papillomavirus). Đến nay, y học chưa có cách chữa trị dứt điểm căn bệnh quái ác này. Các nốt chai sần vẫn liên tục xuất hiện sau khi cắt bỏ.

Tuy không nguy hiểm đến sức khỏe, nhưng hội chứng rối loạn này sẽ khiến người bệnh trở nên mặc cảm, tránh giao tiếp, thậm chí có thể tìm cách kết liễu cuộc đời mình.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]wVmvKlGFaa[/mecloud]