Dòng sự kiện:

5 loại quả được ví như "thần dược dưỡng da", trị thâm nám, chống lão hóa

15:37 16/04/2021

( KHOEVADEP ) - Đây là những loại quả quen thuộc, giá rẻ và được bày bán ở khắp nơi. Chị em tích cực sử dụng mỗi ngày sẽ giúp cải

Quả dứa

Dứa được yêu thích vì hương vị ngon ngọt, có thể dùng trong nhiều món ăn. Loại quá này chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C, K, folate, canxi, kali, phốt pho. Đặc biệt, nó chứa một loại enzyme có tên là bromelain có đặc tính chống viêm, giúp chữa lành vết thương, làm trắng da, mờ thâm nám.

Bạn có thể ăn một bát dứa nhỏ vào buổi sáng hoặc sử dụng làm bữa ăn nhẹ, sử dụng trong các món ăn hoặc có thể kết hợp dứa với các loại trái cây khác làm sinh tố.

loai-qua-lam-trang-da-01
 

Quả chanh

Chanh cung cấp nguồn vitamin C dồi dào. Đây là một chất thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể đồng thời bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng, ngăn ngừa tình trạng tăng hắc sắc tố trên da gây nám, tán nhang. Bạn cso thể uống nước chanh mật ong pha loãng vào mỗi sáng để tăng cường quá trình thải độc của cơ thể và thêm chanh vào các món ăn hàng ngày để bổ sung dưỡng chất.

Quả mơ

Quả mơ chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể từ đó hạn chế sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, quả mơ còn có đặc tính chống viêm nên có thể cải thiện các triệu chứng mụn trứng cá, giảm dầu thừa trên da.

Quả mơ còn chứa nhiều vitamin A, K, folate giúp cải thiện sức khỏe và nuôi dưỡng làn da.

 

Bạn có thể sử dụng mơ như một loại đồ ăn vặt, thêm vào các ón ăn hàng ngày hoặc dùng mơ tươi thái lát mỏng để đắp lên vùng da bị nám trong khoảng 10 phút sẽ mang lại hiệu quả làm trắng da.

loai-qua-lam-trang-da-02

Đu đủ

Đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, B, axit pantothenic, folate cùng các khoáng chất như đồng, kali và magiê. Đặc biệt, loại quả này có chứa các enzym như papain và chymopapain có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do làm tổn thương da. Ngoài ra, các chất này có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng virus.

Đu đủ giàu chất xơ, ăn thường xuyên còn giúp ngăn ngừa táo bón. Nó cũng có giúp trị mụn cóc, chàm, mụn thịt và các nốt sần trên da. Nghiên cứu chỉ ra rằng, đu đủ có thể thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương, vết loét da. Bạn có thể ăn đu đủ vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ; nghiền nát một miếng đu đủ chín và dùng để đắp mặt trong 10 phút.

Quả bơ

Quả bơ cung cấp các béo lành mạnh, chất xơ và vitamin E, A, C, K, B6, niacin, folate và axit pantothenic rất cần thiết cho sức khỏe. Ngoài ra, nó còn có đặc tính chống oxy hóa giúp giảm các tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra.

Bơ giàu lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ da khỏi các tia bức xạ cực tím từ ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa. Các chất béo lành mạnh trong bơ còn có tác dụng duy trì độ đàn hồi của da, giảm viêm, tăng tốc độ chữa lành vết thương.

Bạn có thể thêm bơ vào các món salad, bánh mì kẹp thịt, làm sinh tố. Nghiễn nhuyễn bơ và đắp lên da khoảng 10 phút cũng là cách làm đẹp da được nhiều chị em sử dụng.

Khỏe và đẹp

Link nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-qua-duoc-vi-nhu-than-duoc-duong-da-tri-tham-nam-chong-lao-hoa-d318399.html


TAG