Dòng sự kiện:

5 loài vật lẽ ra đã trở thành... thú cưng

16:48 24/09/2015
Nếu không do sai sót trong quá trình lai tạo thì danh sách các loài thú cưng của chúng ta hẳn có thêm: ngựa lùn, cá rồng, thỏ khổng lồ, mèo nhiều ngón...

 

 

 

1. Ngựa lùn

Nhằm tạo nên một giống ngựa "cảnh" tí hon để bầu bạn với con người và thậm chí có thể "cư ngụ" luôn trong nhà, các chuyên gia về lĩnh vực gene đã cố gắng tạo nên loài ngựa lùn có chiều cao khoảng 50 cm tức là chỉ cao đến đầu gối của người trưởng thành.  
Nhưng thay vì tạo ra một bản sao cỡ nhỏ đáng yêu, các chuyên gia lại đi lệch hướng và vô tình tạo ra giống ngựa lùn trông khá đáng sợ với cái đầu to bất thường.
Chưa hết, giống ngựa này còn gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe và hay bị dị tật ở chân. Tuy thế, nhờ vẻ "xấu lạ" không giống ai, ngựa lùn vẫn được nhiều người nuôi như thú cưng trong nhà. 
2. Thỏ khổng lồ
 
Với kích thước cực lớn, thân dài hơn 1m, nặng 23kg, không có tên gọi nào hợp lý hơn với loài thỏ "bé bự" này bằng cái tên "Thỏ khổng lồ". Điều thú vị, các nhà khoa học đã nhân giống thỏ khổng lồ trong suốt 500 năm và càng lúc, kích cỡ chúng càng tăng lên đáng kể. 
Một số nhà khoa học khẳng định, trọng lượng đáng nể này có được do đột biến gene, nhưng dường như, chính thực đơn “khủng”  của thỏ khổng lồ mới là tác nhân quan trọng.
 
Chỉ trong một ngày, một chú thỏ khổng lồ tiêu thụ hết 12 củ cà rốt, 1/3 bắp cải, vài quả táo và 2 bát cỡ lớn thức ăn cho thỏ. 
Cũng như ngựa lùn, thỏ khổng lồ gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe như: tim, sưng phù chân, thậm chí mất khả năng di chuyển và càng béo phì. 
3. Gà tí hon

Loài gà bé xinh mang tên Semara có thể nằm gọn trong bàn tay. Con trưởng thành cũng chỉ có nặng khoảng 93,5 gram. 
Giống gà kì lạ này xuất phát từ Malaysia. Trong tiếng Malaysia, gà Semara được gọi là ayam cantik, hay “gà xinh đẹp” và được nuôi làm thú cảnh. Người ta thậm chí còn tổ chức nhiều cuộc thi sắc đẹp dành cho gà.

Gà Semara sở hữu dáng đứng có thể nói là "độc nhất vô nhị" trong thế giới gà. Chúng luôn ưỡn ngực, xòe cánh đầy oai phong, nhưng kỳ thực, gà Semara là "chuột đội lốt hổ”. Chúng dễ dàng trở thành miếng mồi ngon cho các loài khác như mèo hay thậm chí là… chuột.
 4. Mèo nhiều ngón

Loài mèo này sở hữu bốn bàn chân kì lạ với tổng cộng… 18 ngón chân, bao gồm 10 ngón chân trước và 8 ngón chân sau. Ngoài ra, một ngón cái còn có hình dạng y hệt biểu tượng "like" của mạng xã hội. 
Thực ra, ban đầu, mèo nhiều chân là sản phẩm của đột biến gene. Nhưng do độ dễ thương "vô đối", chúng đã được nhân giống rộng rãi. 
Đại văn hào Ernest Hemingway là một “fan cuồng” của mèo nhiều chân. Ông nuôi tới… 25 con mèo loại này tại nhà mình ở đảo Key West. 
Ngày nay, hậu duệ của những con mèo do Hemingway nuôi từ thời đó vẫn tiếp tục sống ở đảo Key West. Đó là lí do mà loài mèo này còn được gọi là “mèo Hemingway”
5. Cá chép ma Koi
 
Còn có tên gọi khác là “cá chép rồng”, cá vây dài hay cá bướm, loài cá chép ma này có diện mạo khá... ảo diệu. 
Các nhà thủy sinh học người Nhật đã tích hợp vẻ ngoài của cá chép Koi truyền thống Nhật Bản với một loài cá chép có hình thức "góc cạnh" đến từ Indonesia để tạo nên loài cá chép rồng độc đáo.
Ban đầu, mục tiêu của việc lai tạo là nhằm nâng cao khả năng miễn dịch và tuổi thọ của loài Koi. Nhưng sản phẩm thu được lại là cá chép ma Koi với bộ vây mềm mại trôi bồng bềnh như… giấy ăn tẩm nước.
KHÁNH VĂN
Nguồn: Gia đình Việt Nam
Xem thêm:
[mecloud]p4Z93lWCbR[/mecloud]