Dòng sự kiện:

5 lý do phổ biến khiến phụ nữ không 'ngần ngại' đi ngoại tình

17:11 25/10/2015
Theo nghiên cứu của Đại học Guelph (Canada), có 5 lý do phổ biến nhất khiến phụ nữ không còn “ngại ngần” chuyện ngoại tình.

[mecloud]z2NrZO98Os[/mecloud]

Chồng bạo lực, thích kiểm soát

Một năm sau khi lấy chồng, Elizabeth Smith đã ngoại tình với một người đàn ông ở cùng nơi làm việc. Cô chia sẻ rằng sau khi lấy nhau, cô mới biết đó là lựa chọn sai lầm bởi chồng cô là một người bạo lực, luôn muốn kiểm soát vợ.

“Tôi cần có ai đó để làm tôi cảm thấy tốt đẹp về bản thân, làm tôi cười và tôn trọng tôi là ai – chứ không phải người mà anh ta muốn tôi trở thành. Ngoại tình giúp tôi tìm lại được bản thân và chứng tỏ rằng tôi có thể sống độc lập mà không cần chồng tôi".

Elizabeth sau đó đã ly hôn và lấy một người đàn ông khác. Điều mà cô cảm thấy tuyệt vời nhất đó là người chồng thứ 2 luôn làm cho cô cảm thấy hạnh phúc và không bao giờ cố gắng thay đổi con người cô.

Tư vấn: Theo bác sĩ tâm lý Michael E.Silverman, sự tự tin mà Elizabeth có được từ việc ngoại tình có lẽ là cú hích khiến cô thoát ra khỏi mối quan hệ tồi tệ trong hôn nhân. Tuy nhiên, mọi việc có thể sẽ tốt hơn nếu cô tìm kiếm sự giúp đỡ từ người bạn thân, thành viên trong gia đình hay bác sĩ tâm lý thay vì ngoại tình.

Chồng quá nghiện việc

Trong suốt 10 năm, Barbara Singer phải chúng sống với ông chồng quá yêu công việc. Cô chẳng nhận được gì từ chồng ngoài tờ giấy kết hôn.

Vào một đêm, Singer gặp Tom và qua đêm với người này. Chỉ sau vài tuần gặp Tom, Singer đã kết thúc cuộc hôn nhân của mình và 2 năm sau đó, Singer cưới Tom. Nhưng chỉ 1 tháng sau đó, Tom mất đi sau một cơn đau tim.

“Gặp Tom là điều tốt đẹp cũng như tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Anh ý đi vào cuộc đời tôi, đánh thức tôi dậy, chỉ cho tôi thấy cuộc đời này đáng giá biết bao... Nếu tôi có giấc mơ, mục đích, tôi sẽ không để những phút giây trôi qua mà phải nắm bắt lấy chúng” – Singer nói.

Tư vấn từ bác sĩ: Khi cảm thấy cô đơn trong nhiều năm liền và không thấy sự gắn kết với người bạn đời, bạn hãy nói ra để cùng giải quyết.

Thay đổi quan điểm về việc sinh con

Vanessa Myers kết hôn cách đây 6 năm, khi đó cô nghĩ rằng mình rất nóng lòng muốn có con. Nhưng sau đám cưới, cô lại không muốn sinh con nữa vì cảm thấy quá yêu công việc. Chồng của Myers bị tổn thương và họ bắt đầu cãi nhau "Một đêm, tôi bắt gặp chồng mình đang nhét vào túi một chiếc bao cao su. Và điều đó đã kết thúc cuộc sống tình dục của chúng tôi” – Myers nói.

 

Sau đó, cô hẹn hò với một chàng trai trên mạng. Cuộc ngoại tình kéo dài khoảng 1 năm cho đến khi chồng cô phát hiện ra. Sau đó, cô và chồng cùng nhau đi điều trị tâm lý và cứu được cuộc hôn nhân của họ.

“Bài học lớn nhất mà tôi học được là nếu tôi không hạnh phúc trong cuộc hôn nhân của mình, chồng tôi chỉ là 50% ý do để đổ lỗi mà thôi” – Myers cho biết.

Tư vấn: Bác sĩ Silverman cho biết, sự giao tiếp cởi mở và chân thật là cách thức giúp các cặp đôi gắn kết trước khi một trong hai người tìm kiếm sự thoải mái và thân thiết bên ngoài hôn nhân.

Chồng ngoại tình trước

Khi Larie Norvell phát hiện ra chồng lừa dối mình, cô giận dữ và cảm thấy vô cùng bị tổn thương. Cô tự trách mình chưa làm tròn vai trò người vợ nên chồng mới tìm vui ở bên ngoài.

Và Norvell đã ngoại tình để trả thù chồng mình. “Tuy nhiên, ngầm sâu trong việc tôi ngoại tình là vì tôi muốn biết được rằng mình vẫn còn đáng để những đàn ông khác khao khát” – Norvell tiết lộ. Mọi chuyện vỡ lở, vợ chồng họ ly thân vài tháng, sau đó tìm đến chuyên gia tâm lý và may mắn đã cứu vãn được hôn nhân.

Tư vấn từ bác sĩ: Trả thù là cảm giác phổ biến nhất của con người khi bị phản bội. Vì vậy, bác sĩ Silverman thúc giục các cặp đôi nào gặp vấn đề hãy đi gặp tư vấn bác sĩ trước khi để mọi việc trở nên quá tồi tệ, không thể cứu chữa.

Sự chán chường và không hạnh phúc

Barbara Gisborne sống với người chồng yêu thương cô và 2 đứa con nhưng lại luôn cảm thấy đau khổ. “Chồng tôi là một người tốt nhưng tôi cảm thấy chán chường từ cả bên trong lẫn bên ngoài. Tôi cảm thấy mình như một con vạt nuôi đang cố gắng cho vừa cái ổ” – Gisborne cho biết.

Trong chuyến công tác ở Chicago năm ngoái, cô đã gặp Bobvà rơi vào lưới tình yêu. Gisborne bỏ hết mọi thứ, từ quê nhà, chồng, công việc để bắt đầu cuộc sống mới với Bob ở Australia. “Tôi trở nên mạnh mẽ, độc lập, tự tin và “thế giới hơn”. Đó là chuyện cách đây 25 năm. Giờ đây, tôi và Bob đã lấy nhau, sở hữu một cơ sở rượu ở Australia, có 5 đứa con và 10 đứa cháu”.

Tư vấn:: Tuy câu chuyện của Barbara kết thúc có hậu nhưng bác sĩ Silverman cho biết không phải câu chuyện nào cũng vậy. Ông khuyên “thay vì ngoại tình, hãy tăng cường sự lãng mạn, thay đổi các thói quen trong quan hệ và giao tiếp thường xuyên hơn về cảm xúc cũng như nhu cầu của bạn”.

Đinh Hương (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]Nftz2pHSyW[/mecloud]