Dòng sự kiện:

5 nguyên tắc dạy con “đặc biệt” của cặp đôi quyền lực tại Hollywood

03:00 19/11/2015
"Chúng tôi không chọn cách trừng phạt cho những lỗi lầm của bọn trẻ. Chúng sẽ phải tự chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình", Will từng chia sẻ.

 

 

 

Hồi tháng 5 năm 2014, dân mạng chỉ trích cặp đôi quyền lực tại Hollywood Smith – Willow không biết cách dạy con khi bức ảnh của cô con gái 13 tuổi, chụp ảnh trên giường cùng chàng trai cởi trần, Moises Arias, 20 tuổi, được lan truyền trên mạng.

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó, khi được hỏi về vấn đề này, bà Jada Pinkett Smith, 43 tuổi nói với tờ Net-a-Porter Edit: “Tôi thấy việc này không có gì xấu. Tôi muốn chúng hạnh phúc và sống với chính mình. Bạn nên lưu ý rằng làm cha mẹ, chúng ta nên tin tưởng con cái. Tôi vẫn hay nói với bạn bè rằng những đứa trẻ là chính họ, chứ không phải chúng ta. Đôi khi chúng ta cố gắng thay đổi những gì đã xảy ra và trút giận dữ vào lũ trẻ, nhưng kết quả lại rất khủng khiếp”.

Gia đình nhà Will Smith

Đây không phải là lần đầu tiên nhà Smilth bộc bạch về cách nuôi dạy con cái của họ. Dưới đây là những lời khuyên cặp đôi quyền lực này muốn nhắn nhủ tới các ông bố bà mẹ:

Dạy trẻ tính tự lập

Thay vào đó, nữ diễn viên Collateral giải thích rằng mục tiêu của cô đã được để thách thức con gái mình được in đậm và độc lập. "Những gì tôi làm với Willow," cô tiết lộ, "là tôi cho cô ấy cơ hội để được uỷ quyền có mình đầu tiên."

“Tôi không phải là kiểu cha mẹ thông thường, mà tôi rất tự hào khi làm mẹ. Tôi không chỉ bên cạnh Willow rồi để mọi chuyện qua đi. Thay vào đó, tôi sẽ nói với con bé: “Con yêu, mẹ nghĩ như thế này. Để mẹ nói cho con biết chuyện này thực sự như thế nào để con hiểu nhé”, Jada nói với tờ US Weekly vào tháng 8 năm ngoái.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên Collateral nhấn mạnh mục tiêu của cô là muốn thử thách con gái mình và dạy cô bé trở nên mạnh mẽ hơn, độc lập hơn. “Những gì tôi làm cho Willow là tạo cơ hội cho con bé trải nghiệm cuộc sống”, Collateral nói.

Dạy con biết yêu bản thân mình

Trước đó, vào tháng 2/2012, cặp vợ chồng nhà Smith cũng bị công chúng phê phán vì để Willow tự cắt tóc mình. Liên quan đến vấn đề này, Jada chỉ nói:

“Lý do mà tôi để Willow tự cắt tóc là tôi muốn nó tự biết quý trọng bản thân mình trước khi quý trọng người nào khác trong cuộc đời. Phụ nữ ở thế giới này lúc nào cũng chỉ biết nghĩ rằng họ không thuộc về chính mình – cơ thể của họ mà cứ ngỡ như của người nào khác, họ không có quyền quyết định bất kì việc gì. Tôi đã hứa với con gái rằng tôi sẽ luôn tôn trọng những gì nó muốn làm với cơ thể - tinh thần – tâm trí của nó”.

Trong khi đó, Will lại nói: “Khi bạn có một cô con gái bé bỏng, liệu bạn có dạy cho nó cách quý trọng cơ thể mình hay không? Dĩ nhiên là nó không thể cắt tóc của tôi rồi, nhưng nó có quyền cắt tóc của chính nó chứ. Nó có toàn quyền quyết định với cơ thể của mình”.

Không nhất thiết phải phạt con

Jada và Will Smith có cách chăm sóc con khá cởi mở. Chia sẻ trên tờ Metro, Will Smith nói: "Chúng tôi không chọn cách trừng phạt cho những lỗi lầm của bọn trẻ. Chúng sẽ phải tự chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình. Khi con cái còn trẻ hãy để chúng có thể tự kiểm soát cuộc sống của mình càng nhiều càng tốt. Từ bản thân suy ra, tôi cho rằng trừng phạt là cách giáo dục ít hiệu quả nhất. Bọn trẻ có thể làm bất cứ điều gì chúng muốn miễn là có thể giải thích được tại sao lại nghĩ rằng điều đó tốt cho cuộc sống của chúng".

 “Cách làm của bố cháu khá hiệu quả. Bạn cháu rất thích tụ tập với nhau và đôi khi cháu tự hỏi là tại sao cháu lại phải giống các bạn, thế là cháu về nhà. Mọi người cứ nghĩ đóng film là phải dự tiệc này tiệc kia… dĩ nhiên là cháu cũng thích đi dự tiệc nhưng không phải là những bữa tiệc thông thường ở lứa tuổi bọn cháu”, Jaden cũng lém lỉnh đáp lại.

Đừng ép buộc lũ trẻ

Trong một cuộc phỏng vấn khác với tờ Haute Living vào năm 2013, Will cũng từng nói: “Tôi nghĩ những gia đình Mỹ gốc Phi có tư tưởng nô lệ khiến họ coi con cái như một loại tài sản và đó là điều tôi và Jada không bao giờ áp đặt với con mình. Chúng tôi tôn trọng các con như cách chúng tôi tôn trọng những người khác. Chẳng hạn như tôn trọng cách dọn dẹp phòng của chúng, chúng tôi không yêu cầu chúng phải dọn dẹp phòng.

Ngọc Diệp (Theo Usmagazine)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]Ojr7iJKvl1[/mecloud]