Dòng sự kiện:

5 tấn hàng hải sản bốc mùi chuẩn bị đưa vào nhà hàng ở Hà Nội

04:07 08/01/2016
Hơn 5 tấn hải sản các loại, hầu hết các sản phẩm trong kho đang trong tình trạng bị biến chất đang chuẩn bị được đưa vào một nhà hàng ở Hà Nội tiêu thụ.

[mecloud]z6gQ2XHsBo[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Công an Nhân dân, ngày 7/1, Đội 6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội quản lý thị trường (QLTT) số 1 (Chi cục QLTT Hà Nội) tiến hành kiểm tra kho hàng thực phẩm đông lạnh tại bãi An Hương, địa chỉ ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội.

Tại đây, lực lượng liên ngành phát hiện trong kho hàng đang tích trữ hơn 5 tấn hải sản các loại. Hầu hết các sản phẩm trong kho đang trong tình trạng bị biến chất.

Trung tá Nguyễn Thành Trung, Phó đội trưởng Đội 6 cho biết, số thực phẩm nêu trên đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và một số hàng hóa không có tem nhãn được đóng trong thùng xốp, túi bóng nilon to.

Cá lóc quá hạn sử dụng đóng băng trong hộp xốp. Ảnh: Công an Nhân dân

 

Tất cả các lô hàng bước đầu xác nhận có xuất xứ từ nước ngoài, chủ yếu là tôm, cua, mực, bạch tuộc… Các mặt hàng này đều hết hạn sử dụng và đang trong tình trạng biến đổi màu.

Với số hàng khủng như thế này nếu không được phát hiện, chúng sẽ được cơ sở đem đi tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội, đến tay người tiêu dùng, vào các nhà hàng, thậm chí cả khách sạn.

Được biết, Công ty TNHH Gió Biển được thành lập cách đây khoảng hơn 1 năm, chủ là người Hàn Quốc. Công ty này thuê người dân trong khu vực làm việc vào buổi tối, các xe hàng ra, vào tấp lập để lấy hàng đem đi tiêu thụ. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ, báo Pháp luật và Xã hội đưa tin.

Cơ quan chức năng đang tiến hành thu giữ lô hàng thực phẩm đông lạnh. Ảnh: Công an Nhân dân

 

Trước đó, tổ công tác của Đội 6 phối hợp với Đội QLTT số 16 kiểm tra số ô tô BKS: 12C- 028.76 đang dừng đỗ tại xóm 9, xã Ninh Hiệp, Gia Lâm (Hà Nội) có dấu hiệu nghi vấn đã yêu cầu kiểm tra.

Tại thời điểm này, lực lượng liên ngành phát hiện lái xe Lê Văn Tam kiêm chủ hàng, trú tại huyện Thanh Miện, Hải Dương đang vận chuyển hơn 1 tấn mô mai, hoa quả khô và kẹo Sô cô la đều là hàng Trung Quốc nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 7/1, lực lượng liên ngành đã tiến hành xử phạt Lê Văn Tam 15 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]HIp0i7nFd2[/mecloud]