Dòng sự kiện:

5 triệu đồng một cây mai vàng rực rỡ chơi Tết ở Hà Nội

14:00 30/01/2016
Nắm bắt nhu cầu chơi mai vàng của đông đảo người dân Hà Nội, một số thương lái đã mang những gốc mai ở phương Nam ra để phục vụ nhu cầu người dân.
Những gốc mai vàng khoe sắc rực rỡ ở phương Nam lại có mặt tại Thủ đô những ngày giáp Tết phục vụ nhu cầu của người dân.

Tại một số tuyến phố, chợ phiên hay hội chợ Tết những ngày này luôn xuất hiện hàng trăm, hàng nghìn gốc mai vàng khoe sắc rực rỡ và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân.

Trao đổi với PV, anh Tân - một thương lái cho biết: "Cách đây khoảng 10 ngày, đích thân mình đi từ Hà Nội vào tận Bình Định để lựa những gốc mai đẹp nhất để mang ra bán phục vụ người dân".

Mai có giá dao động từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng, nhưng phổ biến nhất vẫn là những gốc mai có giá khoảng 5 triệu đồng bởi phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Mặc dù còn 10 ngày nữa mới đến Tết nhưng hiện tại anh Tân cũng đã bán được khoảng 15 gốc với giá từ 3 -10 triệu đồng/gốc.

Nói về việc chơi mai vàng của người miền Bắc, chị Thu Hương chia sẻ: "Năm nào gia đình tôi cũng chơi đào dịp Tết nhưng năm nay thấy mai vàng bán nhiều và giá cũng phải chăng nên chuyển qua chơi mai vàng".

Cũng theo quan niệm của người đất Bắc thì việc chơi mai vàng dịp Tết của phương Nam mong muốn năm mới luôn ấm áp, an lành, nhiều may mắn và tài lộc.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]