Dòng sự kiện:

5 vấn đề của trẻ dù bạn lo lắng cũng chẳng giúp ích gì

17:58 11/08/2015
Là cha mẹ, việc bạn lo lắng cho con mình là hoàn toàn tự nhiên. Bạn luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con mình, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn luôn phải lo lắng cho con mọi lúc mọi nơi.

Đôi khi, việc lo lắng cho trẻ cũng không giúp ích được gì.

Dành thời gian cho con

Phần lớn các bậc cha mẹ đều phải đối diện với vấn đề này. Họ thường lo lắng về việc dành thời gian cho con mình. Điều này có thể dẫn đến stress. Chút ít thời gian bạn có thể dành cho con mình cũng có thể bị lãng phí. Điều quan trọng là bạn nên phân bổ thời gian một cách hợp lý. Bởi vậy đừng lo lắng nếu bạn rơi vào tình huống này. Thay vào đó, hãy luôn mỉm cười với con mỗi khi có thể.

Con bạn hay xấu hổ

Nếu bạn luôn trăn trở về việc con mình hay xấu hổ, thay vì hoang mang, bối rối, hãy tìm giải pháp cho vấn đề này. Hãy tìm hiểu nguyên nhân thực sự cho những cách cư xử của con. Có rất nhiều cách mà qua đó bạn có thể giúp con mình cởi mở và mạnh dạn hơn. Hãy bắt đầu với việc thân thiện hơn với con. Đừng lo lắng về việc con mình xấu hổ. Chúng sẽ vượt qua nó theo thời gian.

Vấn đề học tập

Một trong những vấn đề chủ yếu khiến bạn lo lắng nữa đó là việc học tập. Nếu suy nghĩ về vấn đề tập trung của con trong học tập, hãy nói ra. Nếu con bạn không có khả năng tập trung, hãy trao đổi với giáo viên của trẻ. Nếu không, hãy động viên con mình để trẻ có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này. Trẻ cần chú ý trong giai đoạn này, việc lo lắng sẽ không thể giúp gì cho bạn.

Trẻ luôn bám lấy bạn

Con bạn có luôn bám lấy bạn không? Đó cũng có thể là một vấn đề khiến bạn lo lắng. Nhưng bạn có biết rằng trẻ không phải lúc nào cũng bám lấy bố mẹ hay ông bà. Chúng sẽ thay đổi theo thời gian và tình huống. Nếu con bạn luôn đòi bám lấy người lớn, hãy nỗ lực để thay đổi điều đó. Ví dụ như giới thiệu cho trẻ một người bạn mới. Hay đánh lạc hướng mỗi khi trẻ muốn ở cùng bạn. Mua đồ chơi mới cho con để chuyển hướng sự chú ý. Sự kiên nhẫn sẽ giúp bạn trong vấn đề này, chứ không phải lo lắng.

Bản chất hung hăng

Một đứa trẻ không sinh ra với bản chất hung hăng, đó là do hoàn cảnh, môi trường khiến trẻ trở nên như vậy. Thay bằng việc lo lắng về điều này, hãy trò chuyện với trẻ. Trẻ hung hăng cần nhiều tình yêu và sự chăm sóc hơn. Hãy hỏi về lý do trẻ hành xử như vậy. Nếu bạn không nhận được câu trả lời, hãy nhờ sự giúp đỡ từ phía giáo viên của trẻ. Tốt nhất bạn nên giúp trẻ bình tĩnh trong trường hợp này.

Có rất nhiều vấn đề liên quan đến trẻ em mà bạn phải đối mặt mỗi ngày. Nhưng nếu bạn chỉ tiếp tục lo lắng, nó sẽ không đưa bạn đến đâu. Mọi vấn đề đều có cách giải quyết, bạn chỉ cần tích cực tìm cách giải quyết đến cùng thôi.

Minh Trang (Magforwomen)

Nguồn: Người đưa tin