Dòng sự kiện:

6 bước để không chi tiêu quá đà khi đi siêu thị

17:41 12/09/2015
Không ít bà mẹ than vãn mình luôn chi tiêu quá đà khi đi siêu thị vì dễ bị thu hút bởi các mặt hàng đa dạng. Dưới đây là mẹo giúp bạn tiết kiệm tiền khi đi mua sắm ở siêu thị.
 Lên danh sách những thứ cần mua

Bạn nên lập một danh sách những thứ cần mua trước khi đi mua sắm. Theo ước tính, khoảng 40-70% lượng mua sắm trong các siêu thị là nằm ngoài kế hoạch. Việc mua sắm theo danh sách bạn vạch ra trước đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Tính toán

Để tiết kiệm tiền khi đi mua sắm, bạn hãy cân nhắc và so sánh giữa các sản phẩm về thông tin về sản phẩm trên giá hàng hoặc nhãn, so sánh khối lượng, kích cỡ, giá cả.  Chẳng hạn như nếu một hộp sữa lớn với trọng lượng tương đương 2 hộp nhỏ mà giá rẻ hơn 2 hộp nhỏ cộng lại hãy lựa chọn hộp lớn.

Ngoài ra cũng so sánh những mặt hàng cùng chủng loại của các nhà sản xuất khác nhau về tác dụng, thành phần, giá cả để có sự lựa chọn phù hợp. Đây là mẹo tiết kiệm đơn giản bạn nên áp dụng với tất cả các mặt hàng bạn muốn mua.

Đăng ký làm thẻ thành viên

Hãy đăng ký làm thành viên thân thiết của siêu thị để được hưởng các chính sách ưu đãi, chiết khẩu khi mua sắm ở đó. Tìm gặp nhân viên bán hàng trong siêu thị bạn sẽ được tư vấn về các chương trình này.

Không nên tốn tiền để mua hàng khuyến mãi, giảm giá

Vì hầu như các mặt hàng được khuyến mãi, giảm giá đều là hàng gần hết hạn sử dụng, kém chất lượng và khó tiêu thụ nên các siêu thị mới thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn. Đồng thời bạn cũng đừng vì tiếc quà tặng kèm theo mà mua hàng hóa với số lượng lớn trong khi nhu cầu sử dụng của gia đình bạn là rất nhỏ nhé, hãy mua theo nhu cầu sử dụng để có thể tiết kiệm tiền hiệu quả khi đi siêu thị.

Không mang quá nhiều tiền đi siêu thị

Đây là cách tiết kiệm tiền hiệu quả nhất vì sẵn có tiền bạn sẽ vung tay quá trán mua hết thứ này đến thứ khác, đó là chưa kể các bé yêu đi theo còn vòi vĩnh bố mẹ đủ thứ, khi có nhiều tiền trong túi bạn sẽ không tiếc tay mua cho

Chỉ mang theo tiền mặt

Nghiên cứu cho thấy mọi người tiêu nhiều hơn 18% khi thực hiện giao dịch không liên quan đến tiền mặt. Khi sử dụng tiền mặt, bạn phải tính toán nhiều hơn với những gì bạn mua để không vượt quá số tiền mang theo (nên nhớ là không nên mang quá nhiều tiền). Mặt khác việc tự bỏ tiền trong túi sẽ khiến bạn thấy tiếc tiền hơn trái với khi sử dụng thẻ, từ đó hạn chế việc mua sắm quá đà.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:  [mecloud]ohWAcZFIPg[/mecloud]