Dòng sự kiện:

6 điều nên làm trước khi đi ngủ dể con thông minh, sáng dạ

11:01 09/04/2021

( KHOEVADEP ) - Cha mẹ cùng con làm những việc này trước khi đi ngủ vừa có tác dụng gắn kết tình cảm gia đình, vừa có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Cùng con tổng kết lại một ngày đã qua

Vào buổi tối, cha mẹ nên dành thời gian ngồi lại cùng con và nghe bé kể về những chuyện đa diễn ra trong ngày. Hãy hỏi con xem hôm nay ở trường có gì thú vị không, con đã học được những gì. Đây là cách đơn giản giúp cha mẹ và con cái gắn kết mối quan hệ.

Cùng nhau chia sẻ

Sẽ thật tuyệt vời nếu cả nhà cùng ngồi tụ tập với nhau ở phòng khách để cùng đọc một quyển sách hay đơn giản là chia sẻ cùng nhau bất cứ điều gì mình đang suy nghĩa. Điều này cũng giúp gắn kết mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.

viec-nen-lam-truoc-khi-con-di-ngu-01
 

Cùng nhau chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mới

Hãy cùng con sắp xếp quần áo, giày dép, sách vở cho ngày hôm sau. Đây là cách giúp bạn và con giảm bớt căng thẳng về chuyện chuẩn bị đồ dùng cá nhân vào sáng hôm sau. Ngoài ra, việc trẻ giúp đỡ người lớn thực hiện những công việc đơn giản sẽ giúp bé có ý thức trách nhiệm, hình thành thói quen tự lập.

 

Tắt các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Trước giờ đi ngủ, cha mẹ không nên cho con sử dụngđiện thoạivà các thiết bị điện tử khác. Ánh áng từ màn hình và các video, trò chơi điện tử sẽ khiến trẻ khó đi vào giấc ngủ. Cha mẹ nên tắt điện thoại và các thiết bị điện tử khác trước giờ ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ.

Đi ngủ đúng giờ

viec-nen-lam-truoc-khi-con-di-ngu-02

Hãy tạo thói quen ngủ đúng giờ cho con. Tùy vào độ tuổi, cha mẹ có thể điều chỉnh giờ ngủ cho con một cách hợp lý nhưng không nên để bé ngủ quá muộn. Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển thể chất, trí tuệ của trẻ nhỏ.

Chúc con ngủ ngon

Trước khi đi ngủ, bố mẹ đừng quên dành lời chúc ngủ ngon cho con. Hãy chúc con ngủ ngon bằng những câu nói đơn giản như "Ngủ ngon", "Chúc con có những giấc mơ đẹp"... Đây là thói quen tốt nhưng thường bị cha mẹ bỏ qua. Việc chúc bé ngủ ngon giúp trẻ cảm nhận được tình cảm ấm áp của cha mẹ dành cho mình, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Khỏe và đẹp

Link nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/6-dieu-nen-lam-truoc-khi-di-ngu-de-con-thong-minh-sang-da-d316905.html


TAG