Dòng sự kiện:

6 điều thú vị về "phu nhân" của ông chủ Facebook

21:26 03/12/2015
Hãy cùng tìm hiểu xem, điều gì ở cô gái người Mỹ gốc Hoa Priscilla Chan đã khiến ông chủ facebook "ngã gục" ngay từ lần gặp đầu tiên.

 

 

 

[mecloud]mDkkXhTWbu[/mecloud]

1."Con nhà người ta"

Priscilla sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động người Mỹ gốc Hoa. Tuy nhiên, đối với cô, việc học vô cùng quan trọng. Priscilla trở thành người đầu tiên trong gia đình tốt nghiệp đại học, và còn là ngôi trường danh giá hàng đầu thế giới: Đại học Harvard. Ngoài ra, Priscilla còn tốt nghiệp chuyên ngành Nhi tại đại học California,  trường y danh tiếng thứ ba nước Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh "Today" của Mỹ vào tháng 5/2014, Priscilla Chan cho biết, học thức có ý nghĩa rất quan trọng đối với bản thân cô. Vì vậy, vợ chồng cô đi tới quyết định quyên tặng phần lớn tài sản của mình cho giáo dục. Hiện tại, Priscilla  đang giữ chức CEO của một ngôi trường kiểu mới, kết hợp giữa sức khỏe và giáo dục có tên The Primary.

2. Trái tim nhân hậu

Gặp nhau trong một bữa tiệc của đại học Harvard, Priscilla Chan và “ông chủ facebook” Mark Zuckerberg nhanh chóng nhận ra họ rất tâm đầu ý hợp, đặc biệt trong hoạt động từ thiện. Sau này, khi đã nên vợ chồng, họ luôn cùng nhau  làm từ thiện.  Năm 2014, cặp đôi quyên tặng 66 triệu USD nhằm hỗ trợ giáo dục và y tế. Một phần tiền được trích ra cho việc nghiên cứu phòng chống dịch bệnh Ebola ở Tây Phi. Ngày 1/12 vừa qua, vợ chồng Priscilla khiến toàn thế giới ngưỡng mộ khi quyết định trao tặng 99% cổ phần facebook (trị giá 45 tỷ USD) cho từ thiện nhân dịp con gái đầu lòng chào đời. 

Priscilla và hai em gái

4. Người chị cả trách nhiệm

Là chị cả trong một gia đình có ba chị em gái và hơn cô em út tới 8 tuổi, Priscilla vừa là chị, vừa là cô giáo tại gia của các em. Thậm chí, cô gần như trở thành người mẹ thứ hai của em gái út.

5. Nói 3 thứ tiếng thành thạo

Ngoài tiếng Anh, Priscilla có thể nói thành thạo tiếng Tây Ban Nha và tiếng Quảng Đông.

Priscilla cho biết, dù sinh sống tại Mỹ nhưng cô vẫn cố gắng học tiếng Quảng Đông để có thể trò chuyện được với ông bà vốn là người gốc Hoa - Việt của mình.

Sau này, khi thấy phần lớn bệnh nhân của mình đều nói tiếng Tây Ban Nha, cô lại học thêm tiếng Tây Ban Nha.

Cặp đôi thời sinh viên

6. Mối tình sinh viên đẹp như cổ tích với Mark

Trước khi kết hôn vào năm 2012, Priscilla và Mark đã yêu nhau gần 10 năm, khi cả hai cùng là sinh viên của đại học Harvard. Đối với cả hai, lần gặp gỡ tình cờ tại bữa tiệc của trường vào năm 2007 là cuộc gặp định mệnh.

Tuy nhiên, vợ chồng Priscilla cũng trải qua nhiều thăng trầm. cũng giống như bất kỳ cặp đôi nào, họ cũng trải qua không ít thăng trầm và sóng gió. Trước khi chào  đón con gái đầu lòng, Priscilla đã sảy thai ba lần. Ký ức đau buồn này đã được “ông chủ Facebook” chia sẻ trên trang cá nhân vào ngày 31/7/2015.


Cún cưng Beast còn nổi tiếng hơn cả "bà chủ" trên mạng xã hội

7. Chó cưng của gia đình còn nổi tiếng hơn cả bà chủ

Chú chó cưng Beast của vợ chồng Mark - Priscilla có tới 2,2 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Facebook trong khi bà chủ của nó chỉ có được vỏn vẹn 1,2 triệu.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]t1ZGPGj5gQ[/mecloud]