Dòng sự kiện:

6 hành động nhỏ để con biết luôn được yêu thương

15:22 16/02/2016
Thật dễ dàng để nói “Mẹ yêu con”, nhưng câu nói ấy chưa đủ làm cho các bé hạnh phúc. Những hành động tưởng chừng rất nhỏ dưới đây lại có thể thay đổi mọi thứ.
1. Làm quà tặng con

Trẻ con rất thích sáng tạo trên các tấm bìa các tông. Bé sẽ cảm thấy được cực kì thích thú nếu ba mẹ cùng bé làm một đồ vật đặc biệt giống như một chiếc điện thoại di động, một con tàu tên lửa, hay ngôi nhà công chúa. Chỉ cần một chút trí tưởng tượng, một ít sơn màu và một số tấm bìa các tông. Bạn hãy nghĩ đến những gì con thích, những mơ ước của con và tự tay làm món đồ handmade siêu dễ thương để tặng con.

2. Ưu tiên dành thời gian trò chuyện với con

Chỉ vỏn vẹn 15 phút mỗi ngày để ngồi và nói chuyện với con về những gì đang xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống khiến chúng ta ít gần gũi và nhiều khi cáu gắt với con. Khéo léo hỏi con về những lần bạn làm con buồn. Như thế, bé sẽ cảm thấy được ba mẹ quan tâm. Không chỉ là một cuộc trò chuyện nghiêm túc, bạn hãy khiến con cảm thấy thích thú với cuộc nói chuyện. Đó thực sự là một cơ hội để ba mẹ bước vào thế giới của các bé.

3. Nấu những món con thích

Sau một ngày hoạt động và học tập, con sẽ thấy rất hạnh phúc nếu bạn nấu cho con những món ăn yêu thích hoặc đưa con đi ăn nhà hàng. Đó sẽ là những kỷ niệm đẹp và thực sự đặc biệt. Thỉnh thoảng bạn cũng nên cho bé có những hôm được đi ngủ muộn, hay cùng xem một bộ phim với cả nhà. Như vậy, bạn sẽ tạo nên những kỷ niệm đẹp không thể quên với con.

4. Gửi cho bé những tin nhắn với nội dung hài hước

Trẻ con rất thích những câu nói đùa, vậy tại sao bạn không gửi cho con những tin nhắn như thế. Một câu chuyện cười hay dành cho trẻ con mà bạn có thể dễ dàng tìm trên mạng sẽ là một cách thú vị để bạn được gần gũi hơn với con mà chỉ mất vài phút.

5. Đặt một điều bất ngờ dưới gối của bé


Ai cũng yêu thích những điều bất ngờ, đặc biệt là trẻ con. Chỉ cần nhận được một món quà nho nhỏ, không cần đắt tiền như một cuốn truyện mới, hay một bộ đồ chơi mới. Bạn có thể đặt món quà dưới gối của bé nếu bé ngoan trong cả tuần. Đôi khi những món quà nhỏ có sức mạnh hơn những món lớn, bởi yếu tố bất ngờ như thế nhắc nhở bé rằng mình được ba mẹ yêu thương. 

Hương Trà (Theo Lifehack)

Nguồn: Gia đình Việt Nam