Dòng sự kiện:

6 học sinh có chỉ số thông minh cao hơn Hilary Clinton

14:00 07/12/2015
Nữ sinh Imi Sparks đạt 156 điểm - chỉ thấp hơn 4 điểm so với Bill Gates, Albert Einstein và Stephen Hawking. 5 bạn trẻ khác có chỉ số IQ cao hơn ngoại trưởng Mỹ ít nhất 12 điểm.

 

 

 

 

Theo Metro, 6 học sinh lớp 11 tại Trung học Richard Lander ở Cornwall, nước Anh, đã thử sức với bài kiểm tra IQ của Mensa - Hiệp hội những người có chỉ số thông minh cao nhất thế giới - và đạt số điểm đáng kinh ngạc trong lần thi đầu tiên.

Với chỉ số 156 - bằng điểm bác sĩ Sigmund Freud và thấp hơn chỉ 4 điểm so với tỷ phú Bill Gates, nhà bác học Albert Einstein và thiên tài vật lý học Stephen Hawking, nữ sinh Imi Sparks trở thành người có số điểm cao nhất.


6 bạn trẻ cùng học tại trường năng khiếu Richard Lander.

Theo sát Imi, bạn trẻ Maggie Sykes xuất sắc đạt 155 điểm, Caitlin Faux và Eloise Ireland cùng ghi 154 điểm, Luke Mader - người mơ ước trở thành nhà vật lý nguyên tử tương lai và Liam Kristoffy cũng khiến nhiều người khâm phục với số điểm 152.

Chỉ số thông minh của cả 6 bạn đều cao hơn so với ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton ít nhất 12 điểm.

Với kết quả cao hơn 148, cả 6 bạn trẻ đều thừa điều kiện để trở thành thành viên của Mensa.


Chân dung nữ sinh có chỉ số IQ cao ngang bác sĩ tâm thần học Sigmund Freud.

Nữ sinh Eloise Ireland chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui mừng và bất ngờ khi lọt vào top 2% người đạt điểm cao nhất trên toàn quốc. Sau này, em mong muốn trở thành một luật sư".

"Sau khi hoàn thành bài kiểm tra, em không thể tập trung làm bất cứ điều gì trong ngày hôm đó. Bộ não như bị tan chảy vậy " - Caitlin Faux cho hay. Ước mơ của bạn trẻ này là trở thành một giáo sư.


Chân dung nhà vật lý học Stephen Hawking.

Holly Rickatson - điều phối viên tại trường năng khiếu Richard Lander - cho biết: "80% học sinh khối 11 đạt điểm cao trong kỳ thi đánh giá IQ. Tôi rất hài lòng với kết quả mà các em đạt được. Sau cuộc thi này, các bạn trẻ sẽ trở nên tự tin hơn và nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng. Khả năng của họ cần tiếp tục được khám phá và phát triển".

Theo Zing

>> Video đang hot: [mecloud]UtoeBFmZXi[/mecloud]