Dòng sự kiện:

6 món ăn tốt cho mẹ bầu trong thời kỳ tam cá nguyệt đầu tiên, nhất là món thứ 2 cực kỳ bổ dưỡng

15:22 04/11/2020
Những món ăn dưới đây rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi trong ba tháng đầu.

Canh thịt bò rau củ

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt bò chứa nhiều sắt, canxi, lipid… Đây là thực phẩm cần thiết phải có trong thực đơn của bà bầu để giúp cung cấp đủ sắt cho cơ thể mẹ, đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Món canh thịt bò rau củ là món canh tốt chobà bầuphòng ngừa chứng thiếu máu, hoa mắt chóng mặt. Đồng thời,canh thịt bò của cải còn giúp cung cấp sắt và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

Canh gà hạt sen

Món canh gà hạt sen vô cùng bổ dưỡng tốt cho mẹ bầu an thai, ngủ ngon. Nhất là trong giai đoạn ba tháng đầu món canh gà này rất tốt cho mẹ bầu có cách làm đơn giản nhưng lại đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe như: thanh nhiệt, giải độc, cải thiện giấc ngủ ngon rất tốt cho mẹ và thai nhi.

Canh rau củ thịt bò tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Canh rau củ thịt bò tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Canh cua mồng tơi

Khi mẹ bầu ăn canh cua sẽ giúp bổ sung canxi trong thai kỳ, mẹ bầu nên tăng cường ăn thịt cua. Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng của rau mồng tơi giúp cơ thể đào thải cholesterol xấu ra ngoài qua tiêu hóa của mẹ bầu vô cùng hiệu quả. Từ đó sẽ giúp phòng ngừa táo bón và béo phì cho mẹ bầu rất hữu hiệu. Nhưng mẹ bầu không nên ăn quá nhiều canh cua dễ gây lạnh bụng, tiêu chảy.

Canh ngao nấu chua

Trong thành phần dinh dưỡng của ngao có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như: photpho,protein, vitamin A, C. Đặc biệt là những mẹ bầu bị ốm nghén sẽ rất phù hợp để ăn món canh này vì nó rất dễ ăn và không gây ngán cho mẹ.

Canh ngao rau muống tốt cho mẹ bầu trong thời kỳ tam cá nguyệt đầu tiên

Canh ngao rau muống tốt cho mẹ bầu trong thời kỳ tam cá nguyệt đầu tiên

Canh rau muống nấu ngao

Món canh này có hương vị thanh mát và ngọt nhẹ nhưng lại rất dễ chế biến được nhiều mẹ bầu yêu thích. Bên cạnh đó, canh ngao nấu rau muống còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho mẹ bầu, canh rau muống nấu ngao còn có tác dụng giải độc, làm mát cơ thể cho mẹ bầu, giảm nóng trong táo bón.

Canh đỗ đen nấu móng giò

Món canh đỗ nấu với móng giò giàu dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu trong thời kỳ 3 tháng đầu. Món canh đỗ đen nấu móng giò còn rất thơm ngon, dễ ăn, phù hợp với những phụ nữ mang thai cần bồi bổ sức khỏe. Chính vì vậy, mẹ bầu nên ăn món canh này để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Khỏe và đẹp

Link nguồn:

http://www.khoevadep.com.vn/6-mon-an-tot-cho-me-bau-trong-thoi-ky-tam-ca-nguyet-dau-tien-nhat-la-mon-thu-2-cuc-ky-bo-duong-d291786.html

Theo khoevadep.com.vn


TAG