Dòng sự kiện:

6 món bạn nên ăn vào năm mới để rước lộc vào nhà

17:06 02/01/2016
Theo quan niệm dân gian, nếu bạn ăn canh khổ qua, dưa hấu, xôi gấc, đu đủ... vào năm mới thì sẽ may mắn, sung túc cả năm đấy!

Xôi gấc

Theo quan niệm của người Việt, màu đỏ là màu của hạnh phúc, màu thắm của sắc xuân, là biểu tượng cho sự may mắn, tốt lành. Trong khi đó, màu đỏ của gấc là màu tự nhiên của đất nên sẽ tạo ra sự dung hòa, thuận lợi cho năm mới.

Ngoài ra, xôi gấc vừa giúp sáng mắt, phòng ngừa các mệnh về mắt như mà, nhức mỏi mắt, khô mắt, quáng gà, đục thuỷ tinh thể. Chúng cũng giúp chống lão hóa làm đẹp da, giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ…

Mách mẹ tuyệt chiêu làm xôi gấc ngon đãi khách

Gà luộc

Màu vàng óng ả của món gà luộc không chỉ mang đến một khởi đầu thuận lợi, vạn phúc đong đầy mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như albumin, chất béo và các loại vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt.

Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hoá.

Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận.

Bên cạnh đó, người ta tin rằng món gà luộc vàng mềm óng ả sẽ mang đến một khởi đầu thuận lợi, vạn phúc đong đầy.

Đu đủ


Khai vị đầu năm với đu đủ như ước muốn cho năm mới luôn sung túc, ấm no đủ đầy. Đu đủ cũng là loại quả có hương vị thơm ngon, giàu vitamin A và vitamin C. Đây đều là những loại vitamin có tác dụng giúp cơ thể tăng cường miễn dịch để chống lại bệnh tật.

Canh khổ qua

Tên gọi của món ăn này cũng nói lên phần nào lý do vì sao canh khổ qua là món ăn không thể bỏ qua vào ngày đầu năm mới. Trong cách chơi chữ của người Việt, khổ qua có nghĩa là mọi nỗi khổ sẽ qua đi để đón một năm mới hạnh phúc an lành, đặc biệt là với người miền Nam.

Món canh này tuy có vị hơi đăng nhưng vô cùng có lợi cho sức khỏe như làm giảm lượng cholesterol, từ đó hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ.

Dưa hấu

Khác với sắc đỏ của xôi gấc, màu đỏ của dưa hấu cộng với hình dạng tròn trịa và hạt dưa lại biểu tượng cho sự viên mãn, cát tường dịp đầu năm.

Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa lycopene (sắc tố thực vật tạo màu đỏ cho dưa hấu, cà chua, ổi hồng) trong dưa hấu còn giúptrung hòa các gốc tự do dẫn đến các bệnh viêm nhiễm, bệnh tật nói chung và các bệnh mãn tính như đau tim, đột quỵ, ung thư..đẩy lùi bệnh tật cho cả gia đình đầu năm mới.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot:[mecloud]EiVLa46AnX[/mecloud]