Dòng sự kiện:

6 thời điểm tuyệt đối không nên "yêu"

10:14 16/03/2021
Chuyện "yêu" là nhu cầu không thể thiếu của cuộc sống lứa đô. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia tình dục học chỉ ra những thời điểm tuyệt đối tránh yêu để không gây hại sức khỏe.

Sau khi mới sinh con xong

Empty

Ảnh minh họa

Theo chia sẻ của các bác sĩ thường khuyên bạn nên tránh quan hệ tình dục ít nhất 6 tuần sau khi sinh. Nguyên nhân là sau khi vừa sinh con, âm đạo và tử cung của phụ nữ thường phải chịu những tổn thương lớn, cần có thời gian để hồi phục như ban đầu. Nếu bạn cố tình “gần gũi” sớm, tử cung sẽ lâu khỏi, thậm chí bị chảy máu, băng huyết có thể dẫn tới thiệt mạng.

Không "yêu" khi vừa ăn xong

Theo Soha Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội giới cho biết: "Khi ăn quá no, hoặc đang đói bụng không nên quan hệ tình dục. Vì khi ăn no, dạ dày và ruột sẽ căng lên và xung huyết, máu lên não không đủ, do đó không thích hợp để quan hệ.

Empty

Ảnh minh họa

Ngược lại, khi đói, thể lực của con người bị suy sụp, tinh lực không dồi dào như lúc no, vì vậy quan hệ sẽ không được như ý muốn. Khi vừa ăn xong, thức ăn còn đầy trong dạ dày, hệ tiêu hóa đang hoạt động hết công suất, lúc này lên giường nằm sẽ ảnh hưởng đến tiêu hoá của dạ dày, không có lợi cho việc hấp thụ thức ăn. Do tập trung vào hệ tiêu hóa nên cũng ảnh hưởng tới sự vận chuyển máu lên não, nếu "quan hệ" ngay trong thời điểm này lúc này sẽ rất dễ bị trúng gió".

Không nên "yêu" sau khi uống rượu bia

Đàn ông thường có thói quen sau khi uống rượu bia là muốn làm “chuyện ấy“. Tuy nhiên, điều đó có thể gây hại cho sức khỏe. Vì nó có thể gây kích thích hệ thống tim mạch, ức chế hưng phấn của vỏ não, co thắt mạch máu, tăng huyết áp, khiến bạn khó có khoái cảm. Mặc khác, rượu bia còn làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh của nam giới, suy giảm chức năng sinh sản nếu sử dụng quá nhiều trong thời gian dài.

Không nên yêu trong thời kì kinh nguyệt

 
Empty

Ảnh minh họa

Thời kì này tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục. Tình dục khi có kinh sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào trong âm đạo, gây nhiều bệnh viêm nhiễm nguy hiểm, và rất mất vệ sinh.

Không nên yêu 3 tháng đầu của thai kì

Việc quan hệ tình dục trong 3 tháng đầu của thai kì cực kì nguy hiểm vì có thể ảnh hưởng tới thai nhi. Vậy nên, các quý ông dù có ham muốn thế nào cũng tuyệt đối tránh.

Đặc biệt tuyệt đối tránh quan hệ tình dục trong thời gian 5 – 6 tuần cuối, vì tinh trùng của đàn ông có chứa một số chất có thể kích thích tử cung, gây co thắt tử cung, dẫn đến sinh non. Sau sinh ít nhất 6 tuần thì hãy nên quan hệ trở lại.

Không nên yêu trước khi chuẩn bị đi khám phụ khoa

Nếu như đang chuẩn bị đi khám phụ hoa thì tuyệt đối bạn cũng không nên làm “chuyện ấy” trong khoảng 24 giờ. Bởi việc “gần gũi” sẽ  làm thay đổi sự cân bằng độ pH của âm đạo, ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm.

Link nguồn: https://giadinhvietnam.com/6-thoi-diem-tuyet-doi-khong-nen-yeu-d167604.html


TAG