Dòng sự kiện:

6 thứ lãng phí bố mẹ dành cho bé

21:52 19/08/2015
Giữa những blog của các bà mẹ, bạn đang bị tấn công dồn dập bởi những điều từ nhỏ đến lớn mà em bé "cần". Chi tiêu cho bé yêu của bạn không phải là điều xấu, nhưng chi tiêu quá mức có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng.

Nếu việc chi tiêu cho bé khiến bạn không đạt được những mục tiêu tài chính cần thiết khác như trả hết nợ, dành tiền tiết kiệm cho hưu trí hoặc học đại học, vv - bạn sẽ gặp một số vấn đề lớn.

Bởi vậy, hiện nay, những người mới làm cha mẹ có xu hướng chi vượt mức vào đâu? Và làm thế nào bạn có thể tránh chi tiêu quá nhiều cho bé yêu? Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn.

Những ông bố bà mẹ tương lai chi tiêu vào đâu?

Báo cáo 2015 của hãng bảo hiểm Liberty Mutual đã khảo sát gần 2000 người từ 18 tuổi trở lên trên toàn nước Mỹ. Cuộc điều tra cho thấy những điều thú vị khi ông bố bà mẹ trẻ đi mua sắm.

Ví dụ, 61% trong số họ có kế hoạch mua một máy tính bảng, máy tính xách tay hoặc các thiết bị điện tử gia dụng khác, trong khi 43% lên kế hoạch để mua đồ nội thất cho em bé. Và 33% phụ huynh lên kế hoạch sửa sang nhà ở, trong khi 21% có kế hoạch mua túi đựng tã hoặc giày.

Báo cáo này không nhấn mạnh vào tất cả những thứ bố mẹ chi tiêu, nhưng nó đánh vào một số lĩnh vực chính. Vậy, cha mẹ lãng phí tiền mua thứ gì, và làm thế nào có thể tránh được sự lãng phí đó?

Cái mà các cặp vợ chồng trẻ phí tiền mua

Danh sách này không theo bất kỳ thứ tự đặc biệt nào, và một số thứ có thể có ích trong tình huống của bạn. Nếu bạn có nhiều tiền để chi tiêu sau khi trả hết nợ, tiết kiệm cho hưu trí, học cao đẳng, đại học, và đáp ứng các nhu cầu cơ bản của bạn, thì hãy chi tiêu thả ga! Nhưng nếu bạn thấy rằng ngân quỹ khá eo hẹp trong khi chờ đợi em bé ra đời, hãy bỏ qua sáu thứ phổ biến sau:

1. Căn phòng yêu thích.

Trong thời đại của Pinterest, không khó để bạn ao ước một căn phòng cho bé theo chủ đề đáng yêu, với đầy đủ nội thất sáng bóng, tường lấp lánh và thiết bị chiếu sáng cao cấp. Nhưng thật ra, em bé không quan tâm, thậm chí sẽ không nhận thấy sự long lanh trên các bức tường trong một vài năm.

Thay vào đó: Nếu bạn đang eo hẹp về tài chính, hãy chỉ chọn một nơi an toàn, thoải mái cho bé ngủ. Hoặc sử dụng một màu sơn vui vẻ trong căn phòng còn trống.

2. Trang thiết bị đắt tiền.

Chiếc giường tốn kém thực sự là không cần thiết cho bé vì bé có thể ngủ trong chiếc nôi có giả cả hợp lí hơn. Về phòng ngủ của bé, bạn chỉ cần một nơi thoải mái cho bé ngủ, có thể cất giữ quần áo và các đồ dùng khác.

3. Một tủ quần áo khổng lồ.

Chắc chắn là sẽ rất thú vị để mua cho bé yêu của bạn một vài bộ trang phục thật phong cách dành cho những dịp đặc biệt. Nhưng để mặc hàng ngày, bé sẽ thích những bộ quần áo thoải mái và đơn giản trong thời tiết ấm áp, và một bộ quần áo liền khi trời se lạnh. Và bé thực sự chỉ cần có đủ quần áo theo từng kích cỡ để mặc trong một tuần - nếu ít quần áo hơn, bạn có thể giặt chúng vào giữa tuần để thay đổi trang phục cho bé.

Thật ngạc nhiên là bạn có thể mua đồ secondhand cho bé. Quần áo trẻ em đã qua sử dụng rất dễ mua, bởi trẻ sơ sinh lớn nhanh nên quần áo sẽ sớm bị chật. Tìm kiếm những đợt giảm giá, các cửa hàng giá rẻ để được hạ giá cho những bộ đồ dễ thương và đơn giản cho bé.

4. Giày sơ sinh

Điều này gắn với một tủ quần áo quá cỡ, và đó chính là vấn đề. Giày sơ sinh rất đắt, mặc dù trông chúng đáng yêu. Lại một lần nữa, sẽ thú vị nếu có một đôi cho bé (hy vọng là đồ secondhand) trong Giáng sinh đầu tiên môt dịp nào khác. Nhưng bé chưa biết đi thì có một đôi giày là không cần thiết.

Hãy thay những đôi giày đó bằng những chiếc tất (nếu cần thiết) hoặc thậm chí là bộ quần áo liền chân. Khi bé bắt đầu tập đi, hãy bảo vệ bàn chân của bé bằng những đôi giày tất thoải mái.

5. Vật dụng dành cho bé.

Máy làm nóng khănMáy làm nóng khăn

 

Internet đưa ra hàng ngàn tiện ích dành cho bé - như máy làm nóng khăn, màn hình video, và nhiều hơn nữa. Đôi khi, chúng có thể hữu ích, nhưng lại hiếm khi cần thiết.

Thay vào đó: Khi đắn đo về việc bạn "cần" có hay không một tiện ích đặc biệt cho bé, hãy hỏi bà của bạn xem liệu bà có bất cứ thứ gì giống vậy không.

6. Thiết kế bất cứ thứ gì.

Có túi đựng tã được thiết kế riêng sẽ khiến bạn thấy vui. Nhưng, rõ ràng là không cần thiết. Khi bạn chỉ ngủ năm tiếng một tuần và mặc chiếc áo dính vết nôn mửa, bạn sẽ không thực sự quan tâm ai là người thiết kế túi tã, miễn là nó có khăn lau và tã sạch để dùng ngay lúc đó.

Thay vào đó: Hãy tiết kiệm chi tiêu trong thời gian dài. Điều quan trọng là nếu ngân quỹ của bạn dư dả, hãy bắt đầu với nó. Nếu không, hãy mua một chiếc túi secondhand rẻ tiền, và sống với nó.

 

Hương Trà (theo US News & World Report)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]AxMRJE4epq[/mecloud]