Dòng sự kiện:

6 thực phẩm gây mất ngủ cho mẹ bầu, hại sức khỏe

10:17 27/10/2020
Nếu bạn đang trong quá trình mang thai nên tránh xa những thực phẩm này kẻo gây mất ngủ, ảnh hưởng sức khỏe của mẹ và bé.

Thực phẩm chế biến sẵn

Trong thành phần dinh dưỡng của các thực phẩm chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích thường chứa hàm lượng tyramine – Đây chính là một loại axit amin sản sinh ra chất kích thích não norepinephrine cùng với hàm lượng cao chất béo tiêu hóa rất chậm, khiến mẹ bầu đầy bụng, khó tiêu, khó ngủ.

Chính vì vậy,mẹ bầu không nên ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn vào buổi tối, đặc biệt là trước khi đi ngủ sẽ khiến não và dạ dày của bạn phải làm việc nhiều hơn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và em bé trong bụng.

Hành tây

Trong thành phần dinh dưỡng của củ hành tây vào buổi tối có thể khiến bạn bị đầy hơi bởi chúng chứa chất xơ hòa tan fructans dễ gây hại cho gan thận, ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Ngoài ra,  khi mẹ ăn nhiều hành tây sẽ khiến cho mẹ mệt mỏi, cồn cào ruột gan, ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Mẹ bầu không ăn thịt bò buổi tối

Mẹ bầu không ăn thịt bò buổi tối

Kem

Trong thành phần của kem có chứa đường dễ gây buồn ngủ. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu ăn một que kem có thể chứa rất nhiều chất béo, đường sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của mẹ phải hoạt động nhiều hơn, gây hại cho sức khỏe, khiến mẹ bầu mất ngủ, căng thẳng mệt mỏi.

Socola

Trong thành phần dinh dưỡng của socola cũng chứa caffeine và một hợp chất gọi là theobromine làm tăng nhịp tim khiến não bộ của mẹ bầu bị căng thẳng khó đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, do socola còn chứa nhiều năng lượng nếu ăn nhiều sẽ gây béo phì thừa cân không tốt cho mẹ bầu và em bé.

Mẹ bầu không ăn socola trước khi đi ngủ

Mẹ bầu không ăn socola trước khi đi ngủ

Đồ ăn cay

Khi mang thai mẹ bầu nên tránh xa những món đồ ăn có vị cay sẽ khiến dạ dày của bạn cảm thấy khó chịu. Nhất là với những mẹ bầu có tiền sử mắc bệnh về đường tiêu hóa, khó tiêu càng không nên ăn các món cay vào buổi tối dễ gây hại sức khỏe, khó ngủ.

Thịt bò nướng

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt bò chứa nhiều sắt, canxi… tốt cho mẹ bầu. Nhưng nếu mẹ bầu ăn thịt bò vào tuổi tối sẽ tác động không tốt đến giấc ngủ. Bên cạnh đó, đồ nướng nói chung cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa, gây khó tiêu từ đó dẫn tới việc khó đi vào giấc ngủ một cách khó khăn.

Khỏe và đẹp

Link nguồn:

http://www.khoevadep.com.vn/6-thuc-pham-gay-mat-ngu-cho-me-bau-hai-suc-khoe-d292280.html

Theo khoevadep.com.vn


TAG