Dòng sự kiện:

6 trò chơi khiến con luôn bận rộn khi ở nhà

17:00 18/02/2016
Bạn mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng, nếu lúc đó bé con chạy đến và nói “Mẹ ơi chơi cùng con!”, bạn sẽ làm gì để không làm bé hụt hẫng? Những trò chơi sau sẽ cứu nguy cho bạn.

 

 

 

 

1.Chơi trốn tìm

Ba mẹ hãy trốn thật kĩ và bé sẽ là người đi tìm. Để con đếm lâu hơn một chút để bạn có thể nghỉ ngơi ở nơi ẩn náu. Nếu bạn sống trong một căn hộ, sẽ có nhiều nơi lí tưởng để ẩn trốn. Nếu không có không gian phù hợp, bạn hãy giấu đồ chơi yêu thích của con và để bé tự đi tìm.

2. Bắt bong bóng xà phòng

Thổi bong bóng và yêu cầu con bắt chúng, sử dụng nhiều bộ phận trên cơ thể ví dụ như bụng, chân mà không dùng tay. Hoặc bạn có thể sử dụng ly nhựa và những chiếc thìa. Để tránh con bị trượt ngã, bạn hãy cho con chơi trò chơi này ở ngoài trời hoặc trên một tấm thảm không trơn trượt.

3. Kéo co

Lấy một sợi dây (khoảng năm mét) và buộc vào hai người ở cuối mỗi đầu dây. Con và bạn ở hai phía khác nhau và kéo sợi dây. Trò chơi khá tốn sức nhưng bé sẽ cực vui và bạn cũng sẽ thấy tinh thần thoải mái hơn sau giờ làm việc.

4. Lau nhà

Bạn nên dạy con biết yêu lao động. Hãy nhờ con lau sạch các ngóc ngách bên trong ngôi nhà bạn. Để bé hăng say hơn với công việc nhà, bạn hãy hát các bài hát vui vẻ hay bật nhạc vui nhộn trong khi bé lau nhà.

5. Cuộn sushi

Lấy một tấm chăn dài, gấp đôi nó lại và cuộn bé thật chặt trong chăn. Để tay bé ở trong chăn. Không che mặt bé lại. Chơi trò này trên một bề mặt phẳng không có vật cản trên sàn nhà. Hãy xem con cuộn tròn và lăn tự do nhé. Bạn có thể “thi lăn” cùng con, sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đấy.

6. Đẩy ghế

Nếu bạn có một chiếc ghế văn phòng có bánh xe ở nhà, thì hãy sử dụng nó. Giả vờ ghế là một chiếc xe, bạn là người lái xe và con làm động cơ. Ngồi trên ghế và để con chở bạn. Trò chơi sẽ thú vị hơn khi chơi đúng luật giao thông: Đèn xanh đi. Đỏ, dừng lại. Bạn và con hãy thay phiên nhau khi cùng trải nghiệm trò chơi này nhé. 

Hương Trà (Theo Theasianparent)

Nguồn: Gia đình Việt Nam