Dòng sự kiện:

6 tuyệt chiêu giúp nhà hướng Tây "mát lịm" dưới cái nắng như đốt của mùa hè

09:33 23/07/2021

Nếu biết khéo léo thiết kế, bố trí nội thất, căn nhà hướng Tây của bạn vẫn sẽ giữ được sự mát mẻ trong những ngày nắng nóng.

Xây tường hai lớp

Đa phần chúng ta đều quen với việc xây tường một lớp. Loại tường này không đem lại nhiều hiệu quả về mặt cách nhiệt. Việc xây tường dày hơn có thể làm tải trọng của công trình tăng lên đột biến, kéo theo chi phí xây dựng tăng và hạn chế ánh sáng tự nhiên. Biện pháp khắc phục là sử dụng tường hai lớp.

Một loại tường hai lớp được sử dụng để xây nhà.

Một loại tường hai lớp được sử dụng để xây nhà.

 
 

Cấu tạo của tường hai lớp khá đơn giản, gồm một lớp tường ngoài và một lớp bên trong, mỗi lớp dày khoảng 110-220ml. Hai lớp cách nhau khoảng 100mm. Khoảng không giữa hai lớp này giúp không khí lưu thông, làm chậm quá trình chuyền nhiệt, giúp không gian bên trong nhà mát mẻ hơn.

Một căn nhà sử dụng 2 lớp tường. Lớp trong là cửa kính cách âm và nhiệt, lớp ngoài là tre đã qua xử lý mối mọt, nấm mốc, giảm tác động của ánh nắng chiếu vào ngôi nhà.

Một căn nhà sử dụng 2 lớp tường. Lớp trong là cửa kính cách âm và nhiệt, lớp ngoài là tre đã qua xử lý mối mọt, nấm mốc, giảm tác động của ánh nắng chiếu vào ngôi nhà.

Dùng sơn chống nóng

Những căn nhà ở hướng Tây có thể chọn những gam màu sáng như kem, trắng... Những màu này giúp quá trình hấp thụ nhiệt diễn ra chậm hơn so với màu sẫm, giữ không khí trong nhà mát mẻ hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sơn chống nóng cho bức tường để tạo hiệu quả tốt hơn.

Sử dụng nhiều cây xanh

Hãy trồng nhiều cây xanh ở mặt hướng Tây để không khí mát mẻ hơn. Bóng mát của cây xanh có thể giúp giảm nhiệt độ từ 5-8 độ C và giúp giảm sự hấp thụ nhiệt của tường từ đó mang lại sự mát mẻ cho ngôi nhà.

Đối với những ngôi nhà không có điều kiện làm sân vườn, bạn có thể sử dụng những loại cây leo có khả năng bao phủ, che nắng.

6-tuyet-chieu-giup-nha-huong-tay-mat-lim-04

Hạn chế những bức tường kính lớn

Hướng Tây đón nắng vào buổi chiều với nhiệt lượng vô cùng lớn. Vì vậy, bạn không nên bố trí những bức tường kính ở khu vực này. Thay vì sử dụng kính, hãy làm tường hai lớp, tường dày hoặc chỉ mở những ô cửa nhỏ để lấy sáng.

Sử dụng cửa kính hai lớp

6-tuyet-chieu-giup-nha-huong-tay-mat-lim-06

Nếu bắt buộc phải mở cửa ở hướng Tây, hãy sử dụng loại cửa kính hai lớp hoặc dùng cửa trong kính ngoài chớp.

Loại cửa này hoạt động giống tường hai lớp cách nhiệt. Giữa hai lớp cửa có một khoảng không cỡ 100mm giúp không khí lưu thông, làm nhiệt chuyền chậm đi.

Thiết kế nội thất hợp lý

6-tuyet-chieu-giup-nha-huong-tay-mat-lim-05

Phần hướng Tây của ngôi nhà nên được sử dụng làm không gian phụ trợ như hành lang, cầu thang, nhà kho... Điều này giúp không gian sử dụng chính tránh được ánh nắng và giảm nắng nóng.

Theo: phunutoday.vn

Link: https://phunutoday.vn/6-tuyet-chieu-giup-nha-huong-tay-mat-lim-duoi-cai-nang-nhu-dot-cua-mua-he-d293927.html


TAG