Dòng sự kiện:

7 dấu hiệu phụ nữ không hạnh phúc với hôn nhân

17:15 16/11/2015
Ánh mắt thể hiện sự chán nản với câu chuyện đùa của bạn. Cô ấy cần sự quan tâm của bạn trong khi bạn lại không ngừng đùa cợt với vấn đề nghiêm túc cô ấy đang nói.

 

 

 

 

 

 

 

 

1. Gợi ý về việc dạy dỗ con cái

Cả hai bạn cùng đi làm và chịu trách nhiệm quán xuyến việc nhà tuy nhiên, người vợ thường xuyên cảm thấy quá nhiều trách nhiệm trong việc chia sẻ tình cảm với các con. Nhà tâm lý học và tác giả cuốn Deeper Dating: How to Drop the Games of Seduction and Discover the Power of Intimacy cho biết “Đây là một lời phàn nàn tế nhị nhưng đầy sức nặng của những người phụ nữ đã kết hôn mà tôi được chứng kiến. Trên giấy tờ, có vẻ cả hai cùng đảm nhiệm trách nhiệm ngang nhau trong việc lên kế hoạch việc nuôi dạy con cái, nhưng dường như chỉ có người mẹ là luôn ngập chìm trong cách nuôi dạy con cái hoặc nói chuyện với bọn trẻ về những việc xảy ra trong ngày”.

Bạn hãy thể hiện cho vợ thấy bạn là một người chồng có trách nhiêm bằng cách tích cực lắng nghe khi cô ấy chia sẻ với bạn về một nghiên cứu nào đó mà cô ấy mới đọc được hay những bữa ăn tốt cho sức khỏe mà cô ấy muốn chuẩn bị cho con  và đưa ra những ý kiến của riêng bạn.   

2. Chán nản với câu chuyện đùa của bạn


“Phụ nữ không thích nghe những câu nói đùa, đặc biệt là khi họ đang cố gắng nói với bạn một vấn đề rất nghiêm túc. Khi bạn không ngừng đùa cợt, cô ấy sẽ cảm thấy bị gạt sang một bên và không quan trọng cho dù cô ấy thực sự nghĩ rằng bạn khá hài hước”, nhà tâm lý học và tác giả của cuốnHow to Talk to Your Kids About Your Divorce chia sẻ

Bạn nghĩ rằng những câu chuyện cười sẽ là cách tốt nhất để đáp lại những chuyện buồn phiền cô ấy vừa chia sẻ nhưng ánh mắt cô ấy lại thể hiện sự chán nản với điều đó..

3. Không hài lòng với sex

Nhiều phụ nữ vẫn cảm thấy không hài lòng dù chồng họ cố gắng đáp ứng những nhu cầu của họ trong chuyện ấy. “Rất nhiều người đã nói với tôi rằng cho dù chồng họ cố gắng đáp ứng những nhu cầu của mình trong chuyện ấy, nhưng có gì đó rất quan trọng mà anh ấy không hiểu” Thường là màn dạo đầu, với hầu hết phụ nữ, màn khởi động là vấn đề quan trọng nhất người chồng dường như không hiểu. Ngoài ra, những hành động sau khi cuộc yêu kết thúc cũng vô cùng quan trọng – trò chuyện, ôm ấp, âu yếm, vuốt ve… khiến cho cuộc yêu thêm viên mãn.

4. Cô ấy liên tục hỏi “Anh có nghe em nói không?”

Bạn chỉ chăm chú vào màn hình điện thoại khi vợ bạn phàn nàn điều gì đó mà không lắng nghe cô ấy, bạn sẽ mất đi sự kết nối tình cảm với nửa kia. Điều này có thể rất nhỏ bé và không đáng kể nhưng sự lắng nghe là một trong những điều quan trọng để xây dựng nền tảng cho mối quan hệ. Nếu bạn đã kết hôn, bạn cần hiểu rằng cô ấy muốn biết việc bạn đã trải qua một ngày thế nào để cảm thấy vui vẻ và được chú ý”.

5. Đôi khi chỉ cần lắng nghe cô ấy

Đôi khi chỉ cần bạn lắng nghe cô ấy. “Có thể bạn có giải pháp cho những vấn đề của cô ấy. Nhưng hầu như phụ nữ giải quyết vấn đề chỉ bằng cách nói ra vấn đề đó” khi cô ấy phàn nàn về người sếp khó chịu ở công sở hay ca thán các vấn đề gia đình.

6. Giễu cợt cô ấy ở chốn đông người

Bạn nghĩ rằng giễu cợt cô ấy trước mặt bạn bè khi cô ấy mắc lỗi gì đó chỉ là điều vui vẻ. Tuy nhiên, hành động này của bạn sẽ là điểm trừ trong mắt cô ấy. “Không bao giờ đùa cợt hay làm bẽ mặt cô ấy trước mặt người khác bởi điều này chỉ dẫn đến sự tức giận và không hạnh phúc”.

7. Cô ấy không khởi xướng chuyện “yêu”

Bạn biết rằng những màn yêu nóng bỏng của tuần trăng mật sẽ không kéo dài mãi nhưng với hầu hết các cặp đôi, đời sống tình dục là điều không thể thiếu trong cuộc hôn nhân. Nếu cô ấy hoàn toàn không hứng thú với chuyện chăn gối, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân vì sao.

HỒNG HẠNH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]IhrbQ2AVe9[/mecloud]