Dòng sự kiện:

7 điều con nhớ về bạn đến tận khi trưởng thành

18:00 23/11/2015
Có rất nhiều thứ xuất hiện trong cuộc sống, con sẽ ghi nhớ những rồi cũng dần lãng quên. Nhưng có những khoảnh khắc, những điều con sẽ nhớ mãi về bố mẹ đến tận khi trưởng thành.

  

Tin liên quan

  • Những niềm vui giản dị tôi muốn trải nghiệm cùng con
  • Những trải nghiệm tuyệt vời khi bé không có Internet
  • Mẹ Việt tranh cãi cách dạy con: Bao bọc hay để con trải nghiệm?
 [mecloud]isM9aQO6av[/mecloud]

1. Những thời gian bạn dành cho con

Bé có thể không nhớ những món đồ chơi bạn tặng bé trong ngày sinh nhật, hay bao nhiêu lần bạn mua kem cho bé. Hơn bất cứ điều gì, những trải nghiệm sẽ giúp gia đình gắn bó với nhau, vì vậy, bé sẽ nhớ khoảng thời gian bạn và bé tại cửa hàng kem hơn là những cây kem bạn mua.

2. Những khi bạn đặt điện thoại xuống để chơi với con

Khi bạn ngừng kiểm tra tin nhắn hay gọi điện thoại để chơi cùng con, con sẽ cảm nhận được sự quan tâm và tình yêu thương bạn dành cho con.

3. Những lời nói tích cực

Điều mà bạn nói có thể ảnh hưởng tích cực đến con, như "Mẹ tự hào về con", "Con làm cho gia đình mình hạnh phúc hơn," và "Con là một người bạn tốt" - tất cả những lời động viên đó sẽ ảnh hưởng đến sự nhận thức về giá trị bản thân và hình thành tính cách cho con ngay từ khi còn nhỏ. Những lời nói tích cực sẽ khắc sâu trong tâm trí con dù con có lớn đến đâu.

4. Cách bạn xử lý tình huống khó khăn

Bé nhìn bạn để học tập bởi vì bé đang ở một thế giới mà bé không chắc chắn, một thế giới làm cho bé cảm thấy dễ bị tổn thương. Khi thời gian khó khăn trôi qua - như giải quyết những mất mát hay bệnh tật trong gia đình - bé sẽ nhớ cách bạn nói chuyện với con, cách bạn làm cho bé cảm thấy an toàn và được bảo vệ, và cách bạn phản ứng với các tình huống.

[mecloud]VsSydjyUVe[/mecloud]

5. Những lần bạn không ở bên con

Mặc dù điều này nghe có vẻ tiêu cực, nhưng nó cũng có phần tích cực. Mặc dù bé có thể nhớ những lần bạn không ở bên khi bé cần bạn - nó chỉ là một phần của cuộc sống bởi vì bạn không thể luôn luôn bên bé - bé cũng sẽ nhớ lần cuối cùng bé ngủ cùng bạn mà không cần phải gọi bạn về nhà vào nửa đêm, hoặc lần đầu tiên bé gây ra một lỗi lầm gì đó rất lớn ở trường mà không thể chờ chạy về nhà và nói với bạn. Đó sẽ là những điều mà bé nhớ khi đến khi trưởng thành.

6. Cách bạn cư xử với những người xung quanh

Bé học tập cha mẹ mọi lúc mọi nơi. Khi bạn đang nói về một người nào đó sau lưng bé hoặc đối xử không tốt vói một ai đó, bé sẽ bắt chước ngay các hành vi đó, và có thể coi đó là những hành vi đúng đắn để đối xử với người khác. Khi vợ chồng bạn đang nói chuyện với nhau trước mặt bé, hãy giữ cho mọi lời nói trở nên tích cực, yêu thương, và làm gương cho bé, bởi vì bé luôn luôn quan sát và học hỏi từ bạn ngay cả khi bạn hoàn toàn không chú ý đến.

7. Cách bạn hành động khi bị căng thẳng hay áp lực

Cuộc sống không phải luôn luôn vô tư và dễ dàng, và bé sẽ học tập cách bạn hành động khi lịch trình kín đặc, các dự án, bữa ăn tối không chuẩn bị được, và bạn cảm thấy như bạn đang phát điên lên. Nếu bạn thuộc túy người dễ bị tổn thương bởi những áp lực, bé có thể cảm nhận được điều đó. Nếu bạn muốn con biết cách kiểm soát cảm xúc, bạn phải nhận thức được chính cách mà bạn xử lý những căng thẳng hay áp lực hàng ngày. 

Hương Trà (Theo Popsugar)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được quan tâm: [mecloud]W0BAmGoK6D[/mecloud]