Dòng sự kiện:

7 điều mẹ muốn nói với con gái về vẻ đẹp thực sự

18:45 30/11/2015
Tôi có hai cô con gái, lần lượt 6 tuổi và 2 tuổi. Tôi bắt đầu cảm thấy con gái lớn quan tâm đến ngoại hình của mình, qua những miêu tả như "đẹp", dễ thương" và thậm chí cả "gợi cảm".
Chúng ta không thể giới hạn được những hình ảnh sexy xuất hiện nhan nhản trên truyền hình, những mẩu quảng cáo, hình ảnh khắp các khu trung tâm... Chúng ta cũng không thể kiểm soát được con cái mình sẽ nhìn thấy gì ở người quen, người thân khi ta không kè kè bên cạnh con.

Vì vậy, tôi muốn viết những dòng này cho con gái của tôi. Con gái nhỏ của mẹ, điều này là dành cho con, để giúp con hiểu như thế nào là vẻ đẹp thực sự mà con có.

1. Con đang đẹp theo cách của con

Khi con soi gương, cách con nhìn mình trong đó thể hiện vẻ đẹp của con. Con vẫn còn là một cô bé và thời gian trôi qua, cơ thể con thay đổi và vẻ đẹp đó sẽ ngày càng hoàn thiện hơn. Hãy tin khi mẹ nói rằng con là một cô bé xinh đẹp, đừng để tâm đến bất kỳ lời nói của người khác.

2. Quần áo không quyết định được vẻ đẹp của con

Khi mẹ nhìn thấy con chọn quần áo của một cách cẩn thận, mẹ lại nhớ về chính mình khi bằng tuổi con. Mẹ từng ghen tị khi bạn bè có quần áo đẹp hơn. Lúc đó mẹ nghĩ rằng nếu muốn trở nên xinh đẹp thì mình cần có "nhà thiết kế" với những bộ quần áo thời trang.

Nhưng con yêu, sự thực là không phải cái gì đẹp mặc vào cũng khiến con trở nên đẹp hơn. Quần áo chỉ là phương tiện để "nâng tầm" ngoại hình của con. Nếu con cảm thấy không thoải mái khi diện một trang phục, con có thể gạt nó sang một bên hoặc cho đi. Không phải cứ sexy là đẹp con gái à!. Điêu quan trọng là con cảm thấy hạnh phúc và tự tin về chính mình, ngay cả khi con mặc một chiếc quần jean cũ với chiếc áo phông yêu thích.

3. Nếu con không cạo lông mày, điều đó cũng chẳng sao cả

Tất cả những gì ở trên cơ thể con, thậm chí là vi-ô-lông, cũng có chức năng nhất định. Mẹ đã mất một thừi gian dài để nhận ra điều này, sau khi phải đối phó với cảm giác xấu hổ vì có lông mặt, đặc biệt là ria mép cộng với vi-ô-lông ở khắp mọi nơi trên cơ thể. Mẹ sử dụng dao cạpo vì muốn cảm thấy đẹp hơn. Nhưng cuối cùng, mẹ đã dừng lại, khi hiểu và chấp nhận rằng mình đẹp ngay cả khi có lông trên cơ thể.

Vì vậy, con gái của mẹ, hãy lắng nghe điều này:

Nếu con có một "bộ ria mép," không sao cả.

Nếu chân và cánh tay con có lông, không sao cả.

Nếu con muốn nhổ hoặc cạo lông mày của mình theo hình dáng con yêu thích, không sao cả.

Nếu con muốn dùng dao cạo hay kem tẩy lông, không sao cả.

Điều quan trọng nhất là con được khỏe mạnh, và tự tin với chính mình.

4. Nếu con không trang điểm thì nó cũng chẳng ảnh hướng đến vẻ đẹp vốn có của con

Trang điểm, hay bất cứ hình thức làm đẹp nào, cũng chỉ với mục đích là để con xinh đẹp hơn. Nhưng nếu con không sử dụng son phấn thì cũng chẳng ảnh hương đến vẻ đẹp vốn có của con.

Thực tế là suốt 30 năm qua, mẹ không biết làm thế nào để trang điểm, chỉ biết sử dụng chút son môi, nhưng mẹ vẫn có một người bạn đời tuyệt vời và sinh ra một cô con gái xinh đẹp, là con!

Và nếu con không tin mẹ, thì hãy lắng nghe lời khuyên của chuyên gia trang điểm nổi tiếng Bobbi Brown, người sáng lập Bobbi Brown Cosmetics: "Cách bạn cảm nhận về bản thân mình quan trọng hơn vẻ bề ngoài của bạn. Cảm thấy tự tin, thoải mái mới thực sự là những gì khiến cho bạn trở nên xinh đẹp".

5. Cơ thể của con vốn là một món quà tuyệt mỹ

Đừng lạm dụng cũng như không cho phép người khác làm như vậy với cơ thể con. Con chỉ có một cơ thể trong cuộc sống này. Hãy đối xử với nó một cách trân trọng, cũng đừng để người khác sai khiến rằng con nên cảm thấy thế nào về cơ thể mình. Hãy chăm sóc cơ thể mình tử tế: nghỉ ngơi đẩy đủ, ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên.

6. Hãy làm đẹp cho tâm hồn

Mẹ đã đọc một câu nói của minh tinh huyền thoại Audrey Hepburn, đó là những mẹo làm đẹp tuyệt vời mà không tốn thời gian: Để có đôi môi quyến rũ, hãy nói những lời tử tế, để được đôi mắt yêu kiều trìu mến, hãy biết tìm những ưu điểm tốt lành trong mỗi con người và để có dáng đi thăng bằng duyên dáng, hãy bước đi trong sự hiểu biết. 

7. Con đẹp như chính những gì con nghĩ

Mẹ cũng đọc ở đâu đó câu nói rằng "bạn là chính những gì mình nghĩ".

"Vì vậy, mẹ tin rằng, con là cô bé xinh đẹp. Hãy hạnh phúc với chính mình, vẻ đẹp của con sẽ toát ra từ bên trong".

"Nếu một người có tư tưởng xấu xí, điều đó sẽ bắt đầu thể hiện trên khuôn mặt họ. Khi người đó có những ý nghĩ xấu xí mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi năm, khuôn mặt trở nên xấu xí và xấu xí hơn cho đến khi bạn khó có thể chịu được khi nhìn vào nó".

Vì vậy, con gái yêu dấu, hãy để sự tốt lành bên trong con tỏa sáng. Con rất đẹp, con xứng đáng được yêu thương, vẻ đẹp sẽ tỏa sáng trên gương mặt con!

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam