Dòng sự kiện:

7 loại giống rau củ tí hon như bước ra từ truyện cổ tích

15:00 29/10/2015
Thời gian gần đây, một số loại rau củ tí hon đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Những loại rau củ quả mini được ưa chuộng và sử dụng nhất là: bắp cải, dưa hấu, cà rốt, bí ngô và củ cải đỏ.. Những loại rau củ này vừa có màu sắc đẹp vừa có hàm lượng dinh dưỡng cao.

1. Cà rốt tí hon

Với kích thước nhỏ nhắn chỉ bằng một ngón tay cái nên loại củ này đang rất được ưa chuộng .Đặc biệt dễ trồng, tỉ lệ nảy mầm cao (80%), hơn nữa cũng rất thích hợp trồng làm cảnh trong chậu để vừa ăn vừa ngắm. Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 50.000 đồng (50 hạt). 

2. Dưa hấu tí hon

Dưa hấu tí hon có quả rất đặc biệt: Vỏ như quả dưa hấu, kích thước như quả nho, hạt như dưa chuột và vị thì chua thanh mát như chanh. Cây “Dưa hấu tí hon” có tên khoa học là Melothria scabra, các tên gọi khác như dưa hấu chuột, dưa hấu Mexico, cucamelon. Cây thuộc họ dây leo có trái ăn được. Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 25.000 đồng.

3. Bắp cải tí hon

Bắp cải tí hon có tên gọi tiếng anh là Brussels Sprouts, Long Island, có nguồn gốc từ Bỉ trông giống như bắp cải thu nhỏ nhưng độc đáo ở kích thước bé xíu với đường kính chỉ từ 2,5 - 4cm. Khi ăn có vị khá giống mướp đắng, bùi và dai hơn so với bắp cải thông thường. Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 30.000 đồng.

4. Củ cải đỏ baby tròn

Củ cải đỏ chứa nhiều vitamin A, C và chất sắt, thường được chế biến thành nhiều món ăn hoặc salad. Củ cải đỏ là loại dễ sống hơn các loại rau củ khác. Trồng củ cải đỏ "baby" trong nhà vừa có rau sạch, vừa tiết kiệm. Với giá 60.000 đồng/gói hạt, loại củ cải này có thể cho thu hoạch sau khoảng 1 tháng trồng. Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 55.000 đồng.

5. Bí ngô mini trắng

Bí ngô nhỏ màu trắng được biết đến với tên gọi Pumpkin Casperita, Baby Boo pumpkins hay Miniture Pumkins. Kích thước quả chỉ để vừa lòng bàn tay, khi quả chín có màu trắng. Mọi người đều thích trồng bí ngô nhỏ vì đây là loại cây dễ trồng, năng suất, rất nhanh trưởng thành và đặc biệt là quả nhỏ xinh, trông cực kỳ vui mắt. Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 30.000 đồng.

6. Bí ngô đĩa bay

Bí ngô đĩa bay là loại bí ngô mini, có hình dáng như những chiếc đĩa bay. Loại quả này thuộc giống Pattypan squash Cucurbita pepo, được trồng nhiều ở Texas (Mỹ), Mexico và nhanh chóng được các quốc gia nhân giống trồng để làm cảnh hoặc làm thực phẩm. Bí ngô đĩa bay có đường kính khoảng 20cm, vị ngọt, được dùng làm món xào, luộc hoặc nấu canh. Ngoài ra, cây còn được nhiều người trồng làm cảnh. Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 35.000 đồng.

7. Cà chua bi quả lê

Cà chua lê được đánh giá là một trong những loại cà chua đẹp nhất để trồng trong vườn với hình dáng khá bắt mắt và vị ngọt hơn các loại cà chua thông thường. Loài quả này có xuất xứ từ châu Âu, trái cà chua lê vàng đầu tiên được trồng vào những năm 1805. Hiện, hạt giống cà chua lê đang được bày bán trên thị trường với giá khoảng 35.000-40.000 đồng/gói.

Hồng Hạnh (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]ZPML54Sx1G[/mecloud]