Dòng sự kiện:

7 lý do người thông minh thường khó tìm kiếm tình yêu

03:00 01/01/2016
Những người thông minh thường tập trung vào việc lớn nên không tinh tế để nhận ra tình cảm lẫn suy nghĩ của đối phương. Vì thế, họ thường bỏ lỡ những cơ hội được người khác quan tâm.

 

1. Người thông minh không ưu tiên mối quan hệ lãng mạn 

Cuộc sống của những người thông minh rất bận rộn. Với họ, cuộc sống không chỉ có tình yêu, mà còn có nhiều thứ phải làm, có nhiều ý tưởng, và họ luôn bận rộn để giải quyết điều đó. Thường thì những người thông minh có xu hướng dành nhiều thời gian và nỗ lực cho công việc hơn là tìm kiếm một mối quan hệ lãng mạn.

2. Họ ưu tiên trí tuệ hơn sắc đẹp


Trong khi nhiều người luôn chăm sóc vẻ đẹp bề ngoài, những người thông minh thường có xu hướng trau dồi trí tuệ, nuôi dưỡng tâm hồn. Bởi vậy, khi giao tiếp, những người thông minh thường toát lên một "vẻ đẹp tiềm ẩn", và chỉ có những người đặc biệt mới thấy hiểu và đánh giá cao điều này.

3. Xem sự thông minh là phần thưởng cho chính mình

Trở nên thông minh là cách hoàn thiện bản thân, giúp họ tự tin hơn. Họ xem thành quả lớn nhất của bản thân mình là những thành tựu mà họ đạt được. 

4. "Phức tạp hóa' chuyện hẹn hò

Đối với những người thông minh, hẹn hò là một vấn đề vô cùng khó khăn. Người thông minh thường có xu hướng đào sâu suy nghĩ, phức tạp hóa vấn đề hẹn hò. Họ phải biết được suy nghĩ, tâm hồn, khả năng của đối phương, rồi mới quyết định hẹn hò hay không.

5. Họ luôn nghĩ mình đúng

Những người thông minh thường rất tự tin, và cho rằng trong một mối quan hệ, họ luôn đúng. Song, đây cũng là một lý do dẫn đến sự đổ vỡ của một mối quan hệ. Vì thông minh nên họ biết những gì là đúng và những gì là sai. Và bất cứ khi nào phát hiện mối quan hệ có gì đó không đúng họ đều nói ra nhưng lại vô tâm đến suy nghĩ và cảm xúc của đối phương.

6. Rất khó để hiểu họ

Suy nghĩ của người thông minh rất phức tạp và khó điể hiểu. Dù cho họ cố gắng để "đơn giản hóa" suy nghĩ của họ để được thấu hiểu, nhưng không phải lúc nào bạn cũng hiểu được họ. Đó là một thực tế.

7. Bỏ lỡ nhiều cơ hội vì... kém tinh tế

Những người thông minh thường tập trung vào việc lớn nên không tinh tế để nhận ra tình cảm lẫn suy nghĩ của đối phương. Vì thế, họ thường bỏ lỡ những cơ hội được người khác quan tâm. Đôi khi, họ không có ý xúc phạm hay tổn thương người khác, nhưng họ không nhận biết được điều này.

An Nhiên (Theo Lifehack)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]EiVLa46AnX[/mecloud]