Dòng sự kiện:

7 lý do thuyết phục bạn nên cho con học võ

18:30 18/10/2015
"Một cú đấm hay một cú đá không phải để đánh gục đối thủ, mà là để đánh gục cái tôi, sự sợ hãi” - câu nói của Lý Tiểu Long cùng 7 điều dưới đây sẽ thuyết phục bạn cho con học võ.

 

Tin liên quan

  • 11 bài học vô giá mà cố Thủ tướng Lý Quang Diệu từng dạy con
  • Bí quyết giúp con học nhạc của ông bố Singapore
  • Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam bày cách dạy con học giỏi Văn (P1)
 [mecloud]OX4pAxB97T[/mecloud]

1. Con vận động nhiều hơn

Các môn võ thuật giúp con khỏe mạnh hơn, có được cơ thể săn chắc hơn. Luyện tập võ thuật còn giúp con giảm năng lượng dư thừa trong cơ thể. Điều này đặc biệt tốt với những bé bị thừa cân.

2. Con học được sự tập trung và tĩnh lặng

Hiện nay, trong nhiều thách thức mà ba mẹ phải đối mặt, có một thách thức chính là sự tĩnh lặng. Thật không may sự tĩnh lặng và sự im lặng dường như khó có thể tìm thấy.

Lý Tiểu Long đã chỉ ra rằng đằng sau những cú đấm đá, điều một võ sĩ thực sự học được đó là cách nhìn lại để thấy những điểm yếu của mình. Võ thuật mang đến cho bạn rất nhiều thách thức, đột phá, và cả những thất bại.

Ở những lớp học võ, sẽ không có âm nhạc hoặc tivi, mà chỉ có  sự chăm chỉ tập luyện và mồ hôi công sức. Là một võ sĩ, con sẽ học được sự tĩnh lặng, thách thức, và sự tập trung.

3. Con học được cách đánh trúng đích

Một phần của cuộc sống là học cách đánh trúng đích. Điều quan trọng là học cách tốt nhất để có cú đánh đó và con sẽ nhận lại được những gì. Thật không may, bài học này dường như đang mất dần trong việc giáo dục bé.

Võ thuật có thể mang đến cho bé rất nhiều thất bại. Võ thuật một phần là đưa ra những cú đánh, nhưng một phần cũng là phải nhận những cú đánh. Từ những thất bại và những cú đánh, bé sẽ học được cách tránh những rủi ro trong cuộc sống.

4. Con tự tin hơn và biết tôn trọng người khác

Trong một lớp học võ sẽ có rất nhiều lứa tuổi và kiểu người. Con sẽ học được sự tự tin khi cọ xát với những người lớn hơn mình cả về tuổi lẫn ngoại hình. Con sẽ biết được rằng sự tự tin và tôn trọng người khác xuất phát từ ý nghĩa sâu sắc của việc tự nhận thức mà võ thuật đem lại.

5. Con kết nối suy nghĩ và cơ thể

Lắng nghe cơ thể cũng là cách nhìn thấy những suy nghĩ và có nhận thức cao về xây dựng tình cảm của bản thân. Một võ sĩ được dạy cách nhìn, cảm nhận và lắng nghe cả bên trong và bên ngoài cơ thể. Chiến thắng những điều bản thân sợ hãi là những gì con học được từ võ thuật.

6. Con biết giải quyết xung đột

Một trong những bài học mà võ thuật dạy con chính là nói không với bất kì cuộc chiến nào. Trong các môn võ thuật, bạn sẽ không thấy những từ như "chiến đấu". Thay vào đó, con sẽ được học cách phản ứng lại với các cuộc chiến.

7. Con biết điều tiết hơi thở


Việc học cách điều tiết hơi thở rất quan trọng, đôi khi nó quyết định đến sự thành công của con trong cuộc sống. Kỹ năng này có thể cứu sống con. Trong các môn võ thuật con sẽ hiểu được bản chất của hơi thở và học cách điều tiết hơi thở, giúp con thoải mái ngay cả trong khi gặp áp lực. 

Hương Trà (Theo Breakingmuscle)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]jJgPLXl2k3[/mecloud]