Dòng sự kiện:

7 sự thật khắc nghiệt của cuộc sống giúp bạn mạnh mẽ hơn

02:02 05/09/2016
Hôm nay, chúng tôi chia sẻ một bài viết mong rằng sẽ giúp bạn giang rộng đôi cánh của mình và bay lên đến độ cao mà bạn không bao giờ có thể nghĩ tới.

Chúng ta thường khó để thừa nhận điểm yếu của riêng của mình và chúng ta liên tục bào chữa cho chính mình và những người khác. Chúng ta dành phần lớn cuộc sống của mình để chờ đợi: Chờ đợi một cái gì đó xảy ra, chờ đợi một cái gì đó kết thúc, chờ đợi một cái gì đó để bắt đầu. Tại sao chúng ta phải chờ đợi? Hãy đối mặt với sự thật khắc nghiệt của cuộc sống và bắt đầu làm việc tốt nhất bạn có thể để không phải hối hận.

 7 sự thật khắc nghiệt của cuộc sống giúp bạn mạnh mẽ hơn

1. Không ai thực sự quá bận rộn để trả lời bạn

Việc trả lời một tin nhắn thật sự rất dễ dàng bởi vậy không ai bận rộn đến mức không thể làm điều này. Chỉ là họ có muốn trả lời và trò chuyện với bạn hay không thôi. Hãy nhớ rằng, họ chỉ dành thời gian cho những người mà họ muốn trò chuyện.

Nếu bạn không nhận được một lời đáp lại từ ai đó thì đó là vì họ đã cố tình chọn không trả lời bạn. Việc sớm nhất bạn cần làm là ngưng mù quáng và hãy dành thời gian cho những người tôn trọng bạn.

 7 sự thật khắc nghiệt của cuộc sống giúp bạn mạnh mẽ hơn

2. Mọi người đều đặt lợi ích riêng của họ lên đầu tiên

Không ai yêu thương, tốt bụng, và chăm sóc một người mà họ không đặt lợi ích của họ lên đầu tiên. Ngay cả những người bạn nghĩ rằng họ yêu bạn nhất chắc chắn không phải tự nhiên họ làm như vậy. Chỉ có gia đình mới có thể yêu thương bạn vô điều kiện.

Vì vậy hãy cố gắng thiết lập giới hạn của riêng bạn và không cho phép mình phụ thuộc vào người khác. Người mạnh mẽ không sợ phải nói "không" khi cần thiết.

3. Bạn không làm hài lòng được tất cả mọi người

Không ai có thể làm hài lòng tất cả mọi người. vì vậy cho dù bạn có làm gì thì vẫn có người không thích hoặc ghét bạn. Sẽ luôn có người không chấp nhậ bạn dù bạn đã cố gắng. Vì vậy hãy làm những gì bạn cho là đúng và can đảm theo đuổi những gì bạn thích. Đừng ngại hay lo sợ khi thể hiện bản thân. Các thẩm phán duy nhất bạn phải làm hài lòng là chính mình.

 7 sự thật khắc nghiệt của cuộc sống giúp bạn mạnh mẽ hơn

4. Thế giới không nợ bạn bất cứ điều gì

Bạn có thể là người thú vị, thông minh nhưng những gì bạn nhận lại từ cuộc sống lại không đủ như những gì bạn có. Bạn chỉ có thể đạt được những gì mình muốn nếu bạn cố gắng.

Chỉ có hai lựa chọn cơ bản có sẵn: Bạn có thể dành toàn bộ cuộc sống của bạn để cảm thấy tiếc cho chính mình bởi vì bạn xứng đáng nhận được nhiều hơn bạn đang nhận được, hoặc bạn có thể bước vào thế giới và đạt lấy những gì bạn muốn. Đâu là lựa chọn mà những người thành công thường thực hiện?

 

5. Đừng bào chữa cho chính mình

Bạn có thể dành toàn bộ cuộc sống của mình đổ lỗi cho thế giới hoặc những người khác khi bạn không có đủ thời gian, tiền bạc, năng lượng thực hiện mục tiêu của mình. Đổ lỗi cho người khác chỉ là cái cớ biện minh cho sự thất bại của bạn. Hãy tìm cách để vượt qua những trở ngại thay vì bị gián đoạn mục tiêu đang thực hiện. Đây là lý do tại sao những người cố gắng  luôn luôn thành công.

 7 sự thật khắc nghiệt của cuộc sống giúp bạn mạnh mẽ hơn

6. Hành động nói nên con người bạn chứ không phải suy nghĩ của bạn

Bạn có thể ngồi trong nhà cả ngày suy nghĩ về một thế giới tốt đẹp hơn cho mình, nhưng cho đến khi bạn nhận ra và bắt đầu làm một cái gì đó bạn không thực sự tạo được một sự khác biệt. Hãy nhớ rằng: chúng ta được đánh giá bởi những hành động của chúng ta, không phải ý định của chúng ta.

7. Không ai có thể giúp bạn vượt qua trở ngại trừ bạn

Trong cuộc sống, chúng ta luôn chờ đợi một cái gì đó. Chúng ta chờ đợi để gặp đúng người, chờ đợi một giấc mơ trở thành sự thật. Khi chúng ta không hài lòng với tình hình hiện tại của mình, chúng ta hy vọng phi lý về một phép lạ sẽ giúp chúng ta đối phó với tất cả các vấn đề.

Nhưng sự thật là cuộc sống không làm việc theo cách đó. Vấn đề không thể được giải quyết với một cây đũa thần. Nếu bạn muốn thực hiện một sự thay đổi trong cuộc sống của bạn và nhận được nhiều hơn bạn đã được, bạn phải là người hướng tới mục tiêu của bạn ngay bây giờ.

Những người mạnh nhất luôn biết sự thật đơn giản này: khi giai đoạn khó khăn, bạn không được chờ đợi một người nào đó giúp đỡ hoặc làm điều gì đó cho bạn - bạn nên chỉ dựa vào chính mình.

7 sự thật khắc nghiệt của cuộc sống giúp bạn mạnh mẽ hơn

Trọng Nguyễn (theo brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam