Dòng sự kiện:

7 trò chơi sáng tạo từ vẽ tranh

14:05 12/10/2015
Để đem đến cảm hứng sáng tạo cho con bạn hãy cùng con chơi những trò chơi từ vẽ tranh. Con sẽ thấy yêu thích hội họa khi vẽ được những gì con muốn từ những nét đơn giản.

  

[mecloud]uVkHNzwcX2[/mecloud]

1. Trò chơi vẽ truyền

Trò chơi vẽ vô cùng thú vị này được nghĩ ra bởi những nghệ sĩ theo trường phái siêu thực. Người chơi sẽ vẽ lên một mảnh giấy một phần của một nhân vật, một con vật hay một đồ dùng. Sau đó, người tiếp theo vẽ tiếp vào phần người đầu tiên dừng lại. Tờ giấy sẽ tiếp tục được truyền đi đến khi tất cả người chơi vẽ kín hết tờ giấy.

Bạn có thể chỉ đơn giản là gấp giấy làm đôi sau đó bạn và con, mỗi người vẽ một nửa của tờ giấy, hoặc bạn có thể chọn cách phức tạp hơn như gấp giấy làm tư hay nhiều hơn nữa. Điều thú vị sẽ xảy ra sau đó, hãy làm thử xem nhé.

2. Trò chơi truy tìm hình


 

Dùng bút chì vẽ nguệch ngoạc lên một tờ giấy. Nhìn tập trung vào những nét vẽ nguệch ngoạc và xem những gì sẽ hiện ra. Khi bạn đã tìm thấy một hình nào đó, phác lại nó bằng bút màu khác hoặc đánh dấu các điểm lại với nhau và để phần nguệch ngoạc còn lại làm nền, hoặc tiếp tục tìm kiếm các hình vẽ khác trong phần nguệch ngoạc còn lại. Để làm cho trò chơi thú vị hơn, bạn và con có thể tô màu lên hình mình thích.

3. Trò chơi vẽ tranh bóng


Chiếu đèn pin vào các đồ vật khác nhau để bóng của chúng đổ lên tường. Dính một mảnh giấy vào tường, sau đó quan sát bóng của các đồ vật. Bạn sẽ có những hình ảnh méo mó của các đồ vật để có một bức tranh độc đáo. Bạn có thể tạo thêm cảnh xung quanh bức hình, hoặc chỉ theo dõi một loạt các đồ vật trên cùng một tờ giấy.

4. Trò chơi vẽ tranh qua lời nói

Đây là một trò chơi giúp bé phát triển cả về khả năng tưởng tượng và ngôn ngữ. Bạn và con sẽ thay phiên nhau nghĩ ra một thứ bất kì và sau đó mô tả để người còn lại có thể hình dung và vẽ đồ vật đó lên giấy.

5. Trò chơi sao chép tranh

Bạn sẽ vẽ một cái gì đó và yêu cầu con sao chép tranh một cách chính xác. Đây là một cách hay giúp bé rèn luyện khả năng tập trung.

6. Trò chơi vẽ trong khung hình đặc biệt

Bạn sẽ vẽ nhiều khung hình lên nhiều tờ giấy khác nhau và treo nó lên cho con xem. Sau đó, gọi ra một hình bất kỳ để con vẽ một bức tranh trong khuôn khổ hình bạn gọi.

7. Trò chơi vẽ từ các dấu chấm

Bạn sẽ chấm 5 điểm lên một mảnh giấy, sau đó, sử dụng các dấu chấm đó để vẽ thành hình một người. Một dấu chấm sẽ là phần đầu, 2 chấm là bàn tay và hai chấm còn lại vẽ bàn chân. Bạn có thể thực hiện được không? Nếu không hãy xem bức hình gợi ý dưới đây.

 

Hương Trà (Theo Craftwhack)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]tkylh8HJAF[/mecloud]