Dòng sự kiện:

8 bộ phim cực hay không thể bỏ lỡ về ông già Noel

16:00 17/12/2015
Thay vì tặng những món quà đáng yêu trong dịp Giáng sinh cho bé yêu, các mẹ cũng có thể cùng con xem những bộ phim cực hay về ông già Noel tốt bụng để bé có một niềm vui ấm áp bên gia đình.

  

[mecloud]KSf5NhjtPh[/mecloud]
1. The Santa Clause (Ông già Noel)

Người hâm mộ điện ảnh trên khắp thế giới dường như đã quá quen thuộc với bộ phim Giáng sinh nổi tiếng này. Và vai diễn ông già Noel cũng là vai diễn để đời của nam tài tử người Anh Tim Allen.

Phim kể về Scott Calvin, vào đêm Giáng sinh đã bị đánh thức bởi một tiếng động lạ trên mái nhà và khi ra ngoài, Scott đã trông thấy bóng dáng của một người giống như ông già Noel. Người đó biến mất rất nhanh và bỏ lại một tấm thẻ nói rằng Scott được lựa chọn để trở thành một ông già Noel thực sự.

2. Miracle on 34th Street - 1947 (Phép màu trên con phố thứ 34)

Bộ phim từng đạt 3 giải Oscar này là một bộ phim “hấp dẫn” mà mẹ nên xem cùng với các bé nhà mình. Sự hài hước, cảm động, thấm đẫm tinh thần ngày lễ giáng sinh giúp "Miracle on 34th Street" luôn xuất hiện trong danh sách những phim hay nhất về Giáng sinh.

Phim lấy bối cảnh tại một cửa hiệu tạp hóa ở thành phố New York, nơi ông cụ Kris Kringle được giao nhiệm vụ đóng vai ông già Noel. Những điều tuyệt vời, những niềm hy vọng mà ông mang lại cho trẻ em sống trên con phố 34 của thành phố New York đã khiến cuộc sống của người dân ở con phố này bỗng trở nên kỳ diệu lạ lùng. 

3. Elf (Chàng tiên đáng yêu)

Theo truyền thuyết, Elf chính là nhân vật “phụ tá” cho ông già Noel đóng gói những món quà từ quần áo đến đồ chơi trẻ em... để mang tặng các em nhỏ.

Bộ phim đã khắc họa sâu hình tượng mà ít ai để ý này, trong đó có Buddy, một đứa trẻ bị bỏ rơi và được ông già Noel đem về nuôi dưỡng. Buddy dù rất vui trong gia đình mới nhưng cậu lại cảm thấy lạc lõng vì các thành viên trong gia đình chỉ… cao tới đầu gối của mình. Nhưng khi trở về với gia đình thực, anh lại cảm thấy thế giới như đang dần quên đi những ý nghĩa thiêng liêng của Giáng sinh. Phim được đánh giá ngoài tính hài hước khi có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Will Ferrell còn mang tính nhân văn cao.

4. A Christmas Story (1983) (Câu chuyện giáng sinh)

Bộ phim đặc sắc này được đánh giá là một phần không thể thiếu mỗi dịp Giáng sinh về. Với cách khai thách đề tài Giáng sinh từ góc nhìn của trẻ em, bộ phim mang đến những câu chuyện vui nhộn, hài hước. Bộ phim được lấy bối cảnh thập niên 40, "A Chritmas Story" được sản xuất dựa theo hồi ký của người kể chuyện trên đài phát thanh Jean Shepherd, kể về cậu bé Ralphie Parker mong muốn có được khẩu súng Red Ryder BB làm quà trong đêm Giáng Sinh. 

5. Arthur Christmas (2011) (Giáng sinh của cậu bé Arthur)

Bộ phim là câu trả lời cho câu hỏi của mọi đứa trẻ khi Giáng sinh về: "Là thế nào ông già Noel phân phát hết tất cả những món quà trong một đêm?". 

Đó là nhờ trung tâm phân phát quà của ông già Noel, một trung tâm siêu công nghệ cao hoạt động ẩn bên dưới Bắc Cực. Để trap 2 tỷ món quà chỉ trong một tiếng đồng hồ đêm Giáng sinh, ông già Noel và các yêu tinh lùn trong phim "Arthur Christmas" đã sử dụng nhiều món đồ chơi công nghệ rất hiện đại. Nhưng nội dung chính của bộ phim là câu chuyện về gia đình Arthur và cậu bé Arhur phải thực hiện một nhiệm vụ cấp bách hoàn thành trước hoàng hôn ngày lễ Giáng sinh. 

[mecloud]tDkiXoDAsM[/mecloud]

6. The Nightmare Before Christmas (1993) (Cơn ác mộng trước giáng sinh)

Từng bị Disney đánh giá là quá “đen tối” đối với trẻ em, nhưng "The Nightmare Before Christmas" vẫn được nhiều thế hệ khán giả hưởng ứng trong suốt 20 năm qua, nhờ tính sáng tạo trong câu chuyện và sự tỉ mẩn về hình ảnh của bộ phim. Bộ phim hoạt hình được thực hiện dựa trên kịch bản của Tim Burton. Phim xoay quanh Jack Skellington, một cư dân ở thị trấn Halloween nhưng bất ngờ được đặt chân tới thị trấn Giáng Sinh. Ám ảnh bởi đêm Noel, Jack Kellington quyết định tạo ra một lễ Giáng Sinh tại thị trấn ma quái của cậu. 

7. Bad Santa (Ông già Noel xấu tính)

Đây là bộ phim vô cùng gây tò mò của đạo diễn Terry Zwigoff  Bộ phim đã  khắc họa hai nhân vật Willie và Marcus cứ đến mùa lễ Giáng sinh lại rủ nhau đóng giả ông già Noel để tranh thủ “kiếm cơm” từ những sơ ý của người qua đường. Qua 7 năm hành nghề đạo chích dưới lốt ông già tuyết tại 7 siêu thị lớn tại Mỹ, họ đã phải dừng chân tại Phoenix, Arizona.

[mecloud]dzw0IIHnHj[/mecloud]

8. Home Alone (1990) (Ở nhà một mình)

Bộ phim kinh điển này được biết đến tại Việt Nam với cái tên "Ở nhà một mình". Bộ phim đã qúa quen thuộc với khán giả mỗi dịp Giáng sinh hay đón năm mới.

Ra đời từ năm 1990, nhưng đến nay "Home Alone" vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho những ai muốn một ngày Giáng sinh vui nhộn. Phim kể về cậu bé 8 tuổi Kevin McAllister bị gia đình bỏ quên ở nhà khi đi nghỉ lễ. Ở nhà một mình, cậu bé nghĩ ra đủ trò quậy phá và một mình chống lại hai tên trộm ngốc nghếch Harry và Marv.

Còn gì tuyệt vời hơn khi cả nhà cùng xem một bộ phim cực ý nghĩa trong những ngày lễ Giáng sinh như thế này. Hơn bao giờ hết, khoảnh khắc ấy thật ấm cùng và hạnh phúc khi được thưởng thức trọn vẹn bộ phim về ông già Noel cùng các bé yêu nhà mình. 

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang xem nhiều nhất:

[mecloud]OLKBY5xykU[/mecloud]