Dòng sự kiện:

8 câu chuyện đặc biệt về tình mẹ năm 2015 khiến nhiều người bật khóc

21:00 13/12/2015
Năm 2015 đã chứng kiến những câu chuyện đặc biệt về tình mẹ. Dưới đây là 8 câu chuyện đã khiến bao người phải nhìn lại và suy nghĩ về những điều kì diệu của tình mẹ.

 

 

 

 

1. Người mẹ đã cứu sống con trai nhờ Facebook

Nhờ linh cảm của người mẹ, một bà mẹ tên Julie Fitzgerald đã cứu sống con trai mình.

Julie Fitzgerald lần đầu tiên thấy hai đốm sáng trên mắt con trai 2 tuổi, nhưng cô ấy không nghĩ nhiều về nó cho đến khi cô tình cờ đọc được một bài viết được lan truyền trên Facebook. Bài viết mô tả nếu nhìn thấy một ánh sáng màu trắng xuất hiện trong mắt của một ai đó trong ảnh thì có thể người đó đã bị ung thư. Cô ngay lập tức lấy điện thoại chụp ảnh con trai mình và phát hiện ra ánh sáng trắng. Nhờ phát hiện này, các bác sĩ có thể chẩn đoán ngay con trai cô đã bị u nguyên bào võng mạc và khối u ung thư đã di căn 75%  mắt của bé.

2. Người mẹ đưa con gái đang hấp hối lên thiên đường

Mẹ của bé Julianna Snow, chị Michelle Moon, là một nhà thần kinh học và đóng vai trò quan trọng trong việc chẩn đoán con gái mắc bệnh rối loạn di truyền ảnh hưởng đến dây thần kinh ở tay và chân. Cô bé 5 tuổi đã dành phần lớn cuộc sống của mình trong bệnh viện, chiến đấu với căn bệnh không thể cứu chữa, suy nhược thần kinh mà ngay cả những cơn cảm lạnh thông thường có thể gây chết người. Michelle quyết định hỏi con gái những gì con muốn và chia sẻ câu trả lời đầy cảm xúc của Julianna.

Michelle: "Julianna, nếu con bị ốm một lần nữa, con muốn đến bệnh viện hay ở nhà?"

Julianna: "Con không đi bệnh viện."

Michelle: "Thậm chí con có thể sẽ đến thiên đường nếu ở nhà"

Julianna: "Vâng ạ"

Michelle: "Và con biết rằng mẹ và ba sẽ không đi cùng con bây giờ, con sẽ phải đi một mình đó?".

Julianna: "Mẹ đừng lo lắng Chúa sẽ chăm sóc cho con."

3. Người mẹ xin lỗi người khiển trách con mình

Ngườimẹ này đã vượt ra ngoài căn nhà nhỏ để dạy con gái một bài học trong cuộc sống, thậm chí dùng mạng xã hội để dạy con những điều đúng đắn.

Khi Kyesha Smith Wood đón con từ rạp chiếu phim, cô được biết rằng con gái có hành vi bất lịch sự trong rạp chiếu phim và bị nhận lời trách mắng từ một người phụ nữ. Thay vì bênh con mình, Kyesha đã dùng Facebook để mong muốn tìm thấy người phụ nữ đó, để con gái cô có thể xin lỗi chính thức. Bài viết của cô lan truyền về cách nuôi dạy con, trong khi nhiều người để câu chuyện sang một bên và không hề bận tâm. Cô viết: “Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng các con tôi đang bị trừng phạt nghiêm khắc. Hành vi thô lỗ, thiếu tôn trọng và khủng khiếp đó là không thể chấp nhận được và chúng nợ bạn một lời xin lỗi. Chúng đang viết thư xin lỗi bạn, và chúng tôi muốn trả tiền cho bộ phim và đồ ăn của bạn vào lần tới...Tôi thực sự xin lỗi vì sự thiếu tôn trọng của các con tôi.”

4. Người mẹ thay đổi cách suy nghĩ của các bé bị khuyết tật

Bà mẹ này thành lập ra Lugs - công ty để thiết kế máy trợ thính cho trẻ em.

Sarah Ivermee, mẹ của một em bé bị khiếm thính, nghe bạn bè của cô phàn nàn con gái họ sẽ không đeo thiết bị trợ thính vì những trò trêu chọc của bạn bè. Với óc sáng tạo của mình, cô đã tạo ra máy nghe trợ thính, với hình nhiều hình thù gần gũi với các bé như các siêu anh hùng, hay hoa lá để phù hợp với sở thích của các bé.

5. Hình ảnh các nữ quân nhân cho con bú

Hình ảnh các bà mẹ quân nhân cho con bú được lan truyền trên mạng xã hội.

Tara Ruby, một cựu quân nhân của lực lượng không quân Mỹ, đã chụp ảnh một nhóm các nữ quân nhân đang cho con bú sau khi các phòng điều dưỡng đầu tiên được mở tại Fort Bliss ở El Paso, TX, Mỹ. Những hình ảnh này nhanh chóng được lan truyền và gây sự chú. Chú thích ảnh, Tara đã viết: “Nuôi con bằng sữa mẹ không làm cho họ mất đi hình ảnh một người lính. Tôi tin rằng điều đó còn làm cho họ cảm thấy tốt hơn.”


6. Người phụ nữ nuôi 4 đứa con của bạn thân qua đời vì ung thư

Laura Ruffino và Elizabeth Diamond là bạn thân từ lớp năm, nên Laura ngay lập tức đồng ý khi người bạn thân thời thơ ấu nhờ cô thực hiện lời hứa chăm sóc cho 4 đứa con gái, nếu bất cứ điều gì đã xảy ra với cô ấy. Khi Elizabeth qua đời vì ung thư não ở tuổi 40, Laura và chồng cô đã ngay lập tức nhận nuôi 4 đứa con gái của Elizabeth, dù số lượng thành viên gia đình cô sẽ tăng gấp đôi.

7. Người mẹ đương đầu với cái chết để con ra đời

Người mẹ này là minh chứng cho thấy mẹ sẽ bảo vệ bạn đến hơi thở cuối cùng.

Karla Perez đã nuôi dưỡng và chăm sóc cho đứa con còn trong bụng cô trong tám tuần, dù cô bị  chết não. Khi Karla đã mang thai 22 tuần, cô bị một cơn đột quỵ và đội ngũ 100 bác sĩ đã cố gắng duy trì sự sống của cô trong tám tuần để cô sinh bé Angel. Angel, chỉ nặng 500g khi mới sinh.

8. Người mẹ từ chối điều trị ung thư để bảo vệ đứa con trong bụng

Ashley Bridges được chẩn đoán mắc bệnh ung thư xương sau khi cô bị mất khả năng đi lại mà không biết lý do. Các bác sĩ đã yêu cầu Ashley bắt đầu làm hóa trị, nhưng chỉ vài tuần sau đó cô biết mình đang mang thai đứa con thứ hai. Thay vì lựa chọn chấm dứt thai kỳ để bắt đầu chữa trị cứu bản thân, Bridges đã trì hoãn bất kỳ sự can thiệp của y tế có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Cô chia sẻ: "Tôi sẽ không giết một em bé khỏe mạnh bởi vì tôi đang bị bệnh. Con bé không làm gì sai cả. Sự sống của con quan trọng hơn tôi. Là một người mẹ, công việc của tôi là bảo vệ đứa con của mình."

 

Hương Trà (Theo Popsugar)

Nguồn: Gia đình Việt Nam